Trường nói gì về hình ảnh cúng bái tại lễ khai giảng đăng tải trên mạng xã hội?

07/09/2022 - 12:41

PNO - Hình ảnh trường tổ chức cúng bái tại lễ khai giảng chỉ là hiểu lầm, thực tế đó là lễ tưởng nhớ Tổng bí thư Lê Hồng Phong, cũng là nhà cách mạng mà trường đang mang tên.

Ngày 7/9, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) báo cáo hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội về việc cúng bái tại lễ khai giảng.

Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh cúng bái tại Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Krông Pắk), phía sau có tấm phông Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Theo đó, bàn cúng khá tươm tất được lập giữa sân trường, có đầy đủ bình hoa, xôi thịt, trái cây, bia lon và có tấm phông lễ khai giảng phía sau.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Có người bình luận: "Đây có lẽ lễ khai giảng năm học mới hoành tráng nhất Việt Nam".

Hình ảnh gây hiểu nhầm đăng tải trên mạng xã hội
Hình ảnh gây hiểu lầm đăng tải trên mạng xã hội

Liên quan đến hình ảnh gây xôn xao nói trên, Trường THPT Lê Hồng Phong đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo cáo, vào ngày 5/9 nhà trường tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 theo đúng thời gian quy định và tổ chức dạy học ngay sau buổi lễ.

Vào ngày 6/9 hàng năm là ngày giỗ của Tổng bí thư Lê Hồng Phong, cũng là anh hùng cách mạng mà trường đang mang tên, nên hàng năm vào buổi chiều sau khi hết giờ làm việc, ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đều làm mâm cơm để tưởng nhớ ông. 

Tuy nhiên, sau khi lễ khai giảng năm học 2022-2023, pano lễ khai giảng của nhà trường còn để lại cho giáo viên và học sinh chụp ảnh lưu niệm. Do đó, khi dâng hương tưởng nhớ, giáo viên chụp hình và đưa lên mạng xã hội thì xuất hiện nhiều bình luận trái chiều.

Ngay sau đó, nhà trường đã yêu cầu giáo viên gỡ bài trên mạng xã hội và trao đổi với giáo viên rút kinh nghiệm khi chia sẻ bài trên mạng xã hội.

Đồng thời, ban giám hiệu nhà trường, công đoàn nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh xin rút kinh nghiệm sẽ không để xảy ra những sự việc như trên.

Văn Nguyên  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI