Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam dự lễ khai giảng tại ngôi trường có đông học sinh mồ côi vì COVID-19

05/09/2022 - 15:57

PNO - Sáng 5/9, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam - đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường THCS Chánh Hưng (P.5, Q.8, TP.HCM).

Nghi thức chào cờ khai giảng năm học mới diễn ra trang trọng
Nghi thức chào cờ khai giảng năm học mới 

Tham gia với đoàn còn có bà Trần Thị Huyền Thanh - Trưởng ban Công tác phía Nam của Hội LHPN Việt Nam, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM và bà Hoàng Ngọc Loan - Phó Chủ tịch Hội LHPN Q.8.

Trong năm học mới này, trường THCS Chánh Hưng có tất cả 52 lớp học ở bốn khối với tổng số học sinh là 2.551 em. Đây cũng là ngôi trường cấp hai trên địa bàn quận có số lượng học sinh mồ côi cha mẹ vì COVID1-19 đông nhất
Trong năm học mới này, Trường THCS Chánh Hưng có tất cả 52 lớp học ở bốn khối với 2.551 học sinh. Đây cũng là ngôi trường cấp 2 trên địa bàn quận có số lượng học sinh mồ côi cha mẹ vì COVID1-19 đông nhất.

Tiếng trống khai trường rộn rã vang lên trong không khí trang nghiêm của ngày đầu năm học mới 2022 - 2023. Nhà trường cũng đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong thư, Chủ tịch nước đề nghị toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người.

Chủ tịch nước cũng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; nhắc nhở các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Cô Đồng Thị Ngọc Dung - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới
Cô Đồng Thị Ngọc Dung - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Đại diện tập thể giáo viên, cô Đồng Thị Ngọc Dung - Hiệu trưởng nhà trường - nhắn nhủ các em học sinh: "Năm học mới bắt đầu, hành trang các em mang theo bên mình không chỉ hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn là niềm hi vọng của gia đình, người thân, của thầy cô giáo và hơn hết là kỳ vọng của quê hương, đất nước. Vì thế thầy cô luôn mong các em chăm lo rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước".

Trường THCS Chánh Hưng là một ngôi trường trên địa bàn Q.8 có số học sinh mồ côi cha, mẹ trong đợt dịch COVID-19 đông nhất, với 25 học sinh. Sự có mặt của lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam là sự động viên, đồng hành, tiếp bước cùng các em trong năm học mới.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam trao tặng những món quà đầu năm học mới như là sự động viên, tiếp bước đối với những học sinh không may đã mồ côi cha mẹ
Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam - trao tặng những món quà đầu năm học mới như là sự động viên, tiếp bước đối với những học sinh không may mất cha, mẹ trong đợt dịch vừa qua và những học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ

Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao 20 phần quà “Tiếp bước cho em đến trường” (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh mồ côi cha, mẹ vì COVID-19 và những em học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI