Trương Gia Huy - Quan Vịnh Hà: Từ 'chị em' đến tình son sắt

12/06/2017 - 19:30

PNO - Sau khi chị gái mất, Trương Gia Huy chợt nhận ra rằng mọi thứ trên đời đều như phù du, người thương yêu bên cạnh mình mới là tất cả. Anh vội chạy đến nhà Quan Vịnh Hà, ôm cô vào lòng...

Khởi đầu mối tình từ vị trí thấp hơn về tuổi tác, vẻ ngoài lẫn địa vị, danh tiếng nên có nhiều lúc Trương Gia Huy đã muốn từ bỏ. Tuy nhiên cái nắm tay nhẹ nhàng của Quan Vịnh Hà đã giúp anh có động lực phấn đấu và trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng của màn ảnh rộng Hồng Kông hiện nay.

 Mối tình từ giọt nước mắt

Truong Gia Huy - Quan Vinh Ha: Tu 'chi em' den tinh son sat

“Cậu bé này sao lại ngồi khóc một mình vậy? Nếu mệt thì đi khám bác sĩ đi!”. Chàng diễn viên nghiệp dư giật nẩy mình khi nghe giọng nói bên tai. Lúc đó anh đang trốn vào một góc phim trường, nhìn hộp cơm trên tay mà nước mắt rơi lã chã. Chỉ vài tiếng trước đó, anh chàng vừa phải lãnh một cú đấm trời giáng do bạn diễn lỡ tay. Dù rất đau nhưng anh cũng không dám hé răng nửa lời mà tiếp tục diễn theo lệnh của đạo diễn. Đến lúc nghỉ giải lao, anh mới ôm hộp cơm và tìm chỗ không người để xả nỗi lòng, nhưng anh không ngờ lại bị phát hiện.

Khi ngẩng lên, anh giật thót mình vì người đứng trước mặt mình là Quan Vịnh Hà, nữ diễn viên chính đang nổi tiếng của đài ATV. Anh chàng tên Trương Gia Huy quên cả đau đớn, đứng phắt dậy và lắp bắp: “Ôi Quan Vịnh Hà, tôi rất thích xem phim chị đóng!”.

Nữ diễn viên họ Quan mỉm cười và hỏi han anh hồi lâu. Cha Trương Gia Huy vốn là cảnh sát nên từ nhỏ anh đã ôm mộng nối nghiệp cha. Nhưng anh không may mắn thi trượt lớp cảnh sát hình sự như mơ ước nên giải ngũ. Trong lúc thất nghiệp thì một người bạn rủ đi đóng phim cho vui. Đạo diễn của bộ phim biết anh xuất thân từ cảnh sát nên cho vào các cảnh hành động, nào ngờ bị đánh một cú đánh quá đau.

Nghe xong câu chuyện của Trương Gia Huy, Quan Vịnh Hà rút ngay chiếc khăn tay cho anh và động viên: “Đây là thử thách mà diễn viên nào cũng phải trải qua! Nghề này có nhiều khó khăn nhưng cứ kiên trì, đừng bỏ cuộc thì sẽ có ngày thành công”. Đây là lời khuyên chân thành từ kinh nghiệm bản thân của cô.

Truong Gia Huy - Quan Vinh Ha: Tu 'chi em' den tinh son sat

Trước đây Quan Vịnh Hà từng nhiều lần lận đận với sự nghiệp nên cô hiểu rất rõ. Tuy xuất thân từ lò đào tạo của TVB nhưng không có nhan sắc cuốn hút nên cô chỉ được giao những vai diễn nhỏ. Đến khi đài ATV tạo điều kiện phát triển thì cô mới bắt đầu được biết đến nhiều hơn. Những lời nói của Quan Vịnh Hà đã tác động không nhỏ đến Trương Gia Huy. Anh không ngờ nữ diễn viên nổi tiếng lại gần gũi, thân thiện đến vậy

Ngay ngày hôm sau, Trương Gia Huy đến gặp Quan Vịnh Hà để trả lại chiếc khăn tay đã được giặt sạch. Họ mới biết cả hai đang cùng đóng chung một bộ phim. Càng có cơ hội tiếp xúc, nữ diễn viên càng thấy tính cách của anh chàng cảnh sát giải nghệ rất cuốn hút. Anh không giống như một số nghệ sĩ nam khác là hay nói lời đường mật, nói khoác, hay tự cao tự đại. Trương Gia Huy thẳng thắn, thật thà và luôn biết cầu tiến. Hai người dần dần phát triển tình cảm từ tình bạn sang tình yêu dù chênh nhau 3 tuổi, từ năm 1993.

Năm 1994 Quan Vịnh Hà được TVB mời về và có những vai diễn đáng chú ý. Do nổi tiếng nhanh chóng nên chuyện tình cảm của Quan Vịnh Hà cũng nhanh chóng bị phát hiện. Có lần cô là Trương Gia Huy đi ăn món trứng cá với nhau thì bị paparazzi chụp được.

Ngay lập tức sóng gió đầu tiên đến với mối tình của họ. Không chỉ khán giả hâm mộ, truyền thông mà ngay cả người thân, bạn bè cũng không tán đồng chuyện tình này. Lúc bấy giờ Quan Vịnh Hà đang là ngôi sao sáng chói, trong khi Trương Gia Huy vẫn mãi là ngôi sao hạng B, C đã thế lại còn xấu trai, gia đình bình dân và lại kém tuổi cô.

Truong Gia Huy - Quan Vinh Ha: Tu 'chi em' den tinh son sat

Tuy vậy, gạt bỏ tất cả những lời bàn ra tán vào, Quan Vịnh Hà luôn động viên Trương Gia Huy cố gắng phấn đấu từng ngày. Thậm chí cô còn giấu tất cả các tờ báo đưa tin ác ý để người yêu không đọc được. Có nhiều người bạn khuyên cô chỉ nên yêu chơi chứ đừng để ảnh hưởng đến sự nghiệp thì nữ diễn viên đều bỏ ngoài tai.

Lặng lẽ rời xa em

Tuy được người yêu hết lòng hỗ trợ nhưng Trương Gia Huy luôn cảm thấy tự ti. Năm 1996, anh bất ngờ xin phép đài truyền hình nghỉ một năm và biến mất không lời từ biệt. Quan Vịnh Hà chạy khắp nơi hỏi thăm tin tức người yêu nhưng không ai biết anh ở đâu. Dù nhiều tháng trôi qua, cô vẫn không thể nào nguôi ngoai được.

Ngày nọ, một người bạn đến báo tin cho Quan Vịnh Hà biết người yêu của cô đang ở Nam Phi. Anh bị bệnh nhưng không muốn liên lụy người yêu nên tìm cách đi thật xa để chữa bệnh, đồng thời biến mất khỏi làng giải trí cho không ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô. Khi nhìn thấy Quan Vịnh Hà ngày ngày đều buồn nhớ bạn trai, người bạn của Trương Gia Huy rất cảm động với mối chân tình này nên đã tiết lộ cho cô biết.

Ngay khi nghe tin, cô đã định đi đến Nam Phi tìm anh theo địa chỉ được người bạn cho. Thế nhưng lúc bấy giờ chị gái của Trương Gia Huy đang bị bệnh nan y nên Quan Vịnh Hà quyết định ở lại. Từ nhỏ anh đã thiếu vắng tình thương của mẹ nên chị gái là người thay mẹ lo lắng cho anh, nay chị chẳng may mắc bệnh nên cô muốn dành thời gian chăm sóc chị.

Truong Gia Huy - Quan Vinh Ha: Tu 'chi em' den tinh son sat

Hàng ngày, sau giờ quay phim, Quan Vịnh Hà lại chạy đến bệnh viện để thăm chị. Chị gái Trương Gia Huy thấy ngôi sao lớn quan tâm đến mình như người nhà thì vô cùng cảm động. Chẳng bao lâu sau, Trương Gia Huy biết tin chị bệnh nên vội vã từ Nam Phi trở về. Khi nghe chị kể về sự quan tâm của bạn gái dành cho gia đình, anh vô cùng xúc động.

Sau khi chị gái mất, Trương Gia Huy đã thay đổi rất nhiều. Anh chợt nhận ra rằng mọi thứ trên đời đều như phù du, người thương yêu bên cạnh mình mới là tất cả. Anh vội chạy đến nhà Quan Vịnh Hà, ôm cô vào lòng và thổ lộ: “Xin lỗi em! Anh không nên bỏ em ra đi như vậy. Anh đã quá tự ti. Chúng ta bắt đầu lại từ đầu nhé ! Hãy tin anh, từ giờ anh sẽ dũng cảm đối diện với tất cả….”.

Quan Vịnh Hà ôm lấy khuôn mặt gầy sạm vì nắng gió Nam Phi của bạn trai, từ tốn nói: “Anh ốm quá rồi… Trong lòng em chúng ta chưa bao giờ rời xa nhau cả…”. Từ đó Trương Gia Huy và Quan Vịnh Hà dọn về sống chung, bắt đầu những tháng ngày hạnh phúc.

Năm 1997, Quan Vịnh Hà nổi như cồn với bộ phim Miêu Thúy Hoa. Cô nhanh chóng trở thành Hoa đán hàng đầu với hình tượng diễn viên hài. So với các vai nữ chính yểu điệu, huê nữ thời bấy giờ thì vai diễn Miêu Thúy Hoa tưng tửng, tốt bụng, gần gũi… thật sự là cú đột phá lớn.

Sau thành công của vai Miêu Thúy Hoa, Quan Vịnh Hà ngày càng được yêu thích. Cô kết hợp cùng với Âu Dương Chấn Hoa tạo thành cặp đôi vàng của những bộ phim hài của TVB. Cách diễn của họ không lên gân hay cường điệu mà duyên dáng từ lời ăn tiếng nói. Dù cả hai không phải là những diễn viên đẹp nhưng họ lại có sự hấp dẫn riêng với khán giả. Từ phim cổ trang, hiện đại đến cảnh sát, cứu hỏa… Quan Vịnh Hà đều rất thành công.

Truong Gia Huy - Quan Vinh Ha: Tu 'chi em' den tinh son sat

Mãi đến năm 2000, Trương Gia Huy mới bắt đầu có chút tiếng tăm. Đài truyền hình TVB lần đầu tiên cho hai người kết hợp trong phim Tứ đại tài tử. Bộ phim đạt được thành công vang dội nên nhà sản xuất muốn họ tiếp tục đóng vai tình nhân trên phim.

Tuy nhiên cả hai đã từ chối. Đây là ý muốn của Quan Vịnh Hà. Cô cho rằng phim truyền hình có lượng khán giả không nhiều, trong khi đó điện ảnh có mức ảnh hưởng cao hơn. Với những diễn viên nội lực, đam mê thử thách như Trương Gia Huy thì điện ảnh mới là vùng đất để anh vẫy vùng.

Quan Vịnh Hà khuyên chồng nên dấn thân nhiều hơn ở màn ảnh rộng: “Tuy số lượng phim điện ảnh mỗi năm đều rất ít nhưng anh cứ cố gắng và đợi cơ hội tốt. Có thể là 10 năm thì em cũng ủng hộ anh”. Quả nhiên Quan Vịnh Hà có con mắt rất tinh tường. Trương Gia Huy được đánh giá cao ở các tác phẩm điện ảnh. Anh liên tục gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Ngày 8/12/2003, sau 10 năm yêu đương sóng gió, Trương Gia Huy mới dám mở lời cầu hôn và hạnh phúc ngất ngây khi nhận được cái gật đầu của bạn gái. Cả hai bí mật đăng ký kết hôn và trải qua nửa tháng trăng mật tại Úc.

Thử thách tổ ấm nhỏ

Năm 2004, Quan Vịnh Hà cấn thai được khoảng 3 tháng thì Trương Gia Huy phải đóng phim ở Thượng Hải dài ngày. Một buổi tối nọ, anh bất ngờ khi thấy khoảng một chục cuộc gọi nhỡ của vợ. Anh vội vàng gọi lại thì nghe giọng cô run run: “Anh ơi em bị sảy thai rồi!”.

Truong Gia Huy - Quan Vinh Ha: Tu 'chi em' den tinh son sat

Trương Gia Huy suýt đánh rơi điện thoại. Anh muốn quay về Hồng Kông với vợ ngay nhưng tiến độ quay phim không cho phép. Buổi trưa, khi ăn cơm, anh mệt mỏi đến nỗi không cảm nhận được vị giác. Bất giác, nam diễn viên buồn chán muốn rơi nước mắt thì nhớ lại ngày đầu gặp vợ mình cũng là lúc chán chường như thế này. Vì thế Trương Gia Huy càng trân trọng tình cảm của vợ.

Nửa năm sau Quan Vịnh Hà lại mang thai. Trương Gia Huy từ chối mọi lời mời đóng phim để ở nhà chăm sóc vợ, nhưng không may cô lại bị sảy lần nữa. Nữ diễn viên đau khổ khóc không thành tiếng. Tuy cũng rất thương xót nhưng vì không muốn vợ mình thê áp lực nên Trương Gia Huy cắn răng không khóc. Lát sau, khi nhìn thấy vợ đã bình tĩnh lại, nằm nghỉ ngơi, anh mới vội chạy vào nhà vệ sinh và xối nước liên tiếp vào mặt mình để cuốn trôi những giọt nước mắt.

Sau nhiều đau khổ, may mắn là vào ngày 24/1/2006 cặp đôi đã chính thức lên chức bố mẹ của một bé gái nặng 3kg. Khi nhìn thấy con gái, Trương Gia Huy hạnh phúc rơm rớm nước mắt. Anh xin được cắt dây rốn cho con và rất hạnh phúc ngắm nhìn thiên thần nhỏ.

Hậu phương của ông vua màn bạc

Từ sau khi sinh con gái, Quan Vịnh Hà lui về làm bà nội trợ, thỉnh thoảng cô mới tái xuất. Phần lớn thời gian của nữ diễn viên dành để chăm sóc con gái và quản lý gia đình để chồng yên tâm phát triển sự nghiệp.

Tuy ở nhà rảnh rỗi nhưng cô chưa từng đến phim trường xem chồng đóng phim. Khi nghe thấy mọi người thắc mắc, cô giải thích mình rất hiểu tâm lý của diễn viên. Bản thân cô cũng không muốn người thân đến xem mình làm việc, nhất là trong nghệ thuật có nhiều cảnh phim tình cảm hoặc nguy hiểm.

Truong Gia Huy - Quan Vinh Ha: Tu 'chi em' den tinh son sat

Gần đây Trương Gia Huy nhận được rất nhiều giải thưởng lớn như Kim Tượng của Hồng Kông đến 10 lần. Đây là kỉ lục đáng nể với một diễn viên và anh luôn dành lời cảm ơn sâu sắc nhất với bà xã.

Tuy là tài tử nổi tiếng nhưng Trương Gia Huy không hề vướng phải tin đồn tình cảm ngoài luồng. Trong lòng anh luôn chỉ có hình ảnh người vợ tào khang đã bên anh từ những tháng ngày khốn khó nhất. Bây giờ, ngay cả khi đã lui về hậu phương làm bà nội trợ nhưng Quan Vịnh Hà vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc cho chồng.

Nữ diễn viên đã thông cảm, động viên Trương Gia Huy những lúc anh bị trầm cảm vì áp lực giảm cân, tập luyện cho vai diễn. Cô luôn chăm sóc con gái duy nhất của cặp đôi chu đáo. Cô bé đã 11 tuổi được cha mẹ dạy dỗ cẩn thận. Hai mẹ con thường xuyên đi nhà sách để mua tài liệu học tập.

Ngoài ra Quan Vịnh Hà còn khéo tay buôn bán bất động sản nên hai vợ chồng hiện sở hữu nhiều tài sản giá trị cao ở các khu nhà cao cấp của Hồng Kông. Chính vì vậy Trương Gia Huy luôn khiêm tốn nói rằng anh không là gì cả nếu thiếu người vợ hiền, và tài sản lớn nhất anh có không phải là tượng vàng, nhà cửa, xe cộ mà chính là vợ và con gái.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI