Trường đại học Quốc tế Sài Gòn đạt kiểm định kép

28/06/2020 - 14:08

PNO - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Đà Nẵng vừa trao quyết định chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT cho trường này.

Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Đà Nẵng, Trường đại học Quốc tế Sài Gòn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, chất lượng giảng viên, hỗ trợ học tập, nghiên cứu… theo bộ tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Sinh viên nghiên cứu cùng giảng viên
Sinh viên nghiên cứu cùng giảng viên

Ngoài ra, đây cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít trường thuộc khu vực châu Á được IACBE - Hoa Kỳ kiểm định và chứng nhận chất lượng giáo dục.

Hội đồng kiểm định quốc tế các trường đại học đào tạo ngành kinh doanh (IACBE) là một trong những tổ chức hàng đầu của thế giới về kiểm định các trường đại học đào tạo ngành kinh doanh bậc đại học và sau đại học. 

Đây cũng là trường đại học VN duy nhất được
Đây cũng là trường đại học Việt Nam duy nhất được IACBE (Hoa Kỳ) công nhận

Để được công nhận đạt kiểm định bởi IACBE, trường đại học phải trải qua ba giai đoạn: đạt điều kiện để được công nhận là thành viên chính thức, đủ điều kiện trở thành ứng viên kiểm định, và cuối cùng là triển khai thành công quá trình cải tiến, hoàn thiện các mặt theo bộ tiêu chuẩn kiểm định của IACBE và được đánh giá, công nhận bởi IACBE.

Với các yêu cầu khắt khe, cùng với quy trình kiểm định diễn ra trong nhiều năm, để đạt được chứng nhận từ IACBE là không hề dễ dàng. Vì thế, số lượng các trường đại học được IACBE công nhận không nhiều.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI