Trường cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II bổ sung nhiều môn học mới

22/03/2024 - 13:29

PNO - Ngày 22/3, Trường cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã cho ra mắt chương trình đào tạo mới của khoa Báo chí và Truyền thông.

Theo đó, chương trình này sẽ tăng thời gian đào tạo từ 2 năm lên 2,5 năm, được áp dụng tại 4 chuyên ngành là Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quay phim và Thiết kế đồ họa.

Việc bổ sung những môn học mới như: truyền thông giao tiếp chuyên nghiệp, thiết kế dự án truyền thông đa phương tiện, sáng tạo và thiết kế nội dung truyền thông, văn hóa truyền thông, truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC) và thực tế doanh nghiệp sẽ nâng tổng số tín chỉ chuyên ngành lên 90 tín chỉ.

Chương trình mới tạo
Chương trình đào tạo mới tạo cơ hội thích nghi thực tế sớm cho sinh viên

Ngoài tăng thời gian thực hành, sinh viên sẽ được đào tạo thêm kỹ năng áp dụng công nghệ như: kỹ năng sản xuất tọa đàm phát thanh, truyền hình dưới dạng podcast và vodcast; xu hướng tích hợp trong sản xuất phát thanh, truyền hình...

“Để thực hiện thay đổi này, trường đã chẻ nhỏ những môn học vốn đang chứa quá nhiều nội dung thành những môn học mới. Mỗi môn tương ứng với một nội dung kỹ năng cần thiết để sinh viên vừa học được kiến thức chuyên sâu, vừa được thực hành bài bản. Đặc biệt, những môn học liên quan đến sản xuất tin bài đa nền tảng, truyền thông thông dụng, thực tế doanh nghiệp… sẽ giúp sinh viên thích nghi nhanh chóng với bối cảnh truyền thông hiện nay” - bà Đoàn Thị Thoa - Phó trưởng khoa Báo chí và Truyền thông nhà trường - chia sẻ.

Nghi thức rót cát ra mắt chương trình
Ban tổ chức thực hiện nghi thức rót cát ra mắt chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên cũng được cung cấp thông tin về cơ hội việc làm, quy trình và điều kiện tuyển dụng của các đơn vị sử dụng lao động. Từ đó, có sự định hướng và chuẩn bị đúng đắn cho việc chọn nghề trong tương lai.

Các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực báo chí - truyền thông chia sẻ
Các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp báo chí - truyền thông chia sẻ về tình hình thực tiễn của lĩnh vực cho sinh viên

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI