Trước khi phát hiện dương tính tại Hàn Quốc, nam thanh niên ở Hà Nam tổ chức liên hoan và tiếp xúc nhiều người

26/08/2020 - 14:34

PNO - Tới sân bay Hàn Quốc để làm thủ tục nhập cảnh, hai thanh niên tại Hà Nam và Hải Phòng được test nhanh và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

 

Đây là thông tin được Sở Y tế Hà Nam công bố ngày 26/8.

Theo đó, nam thanh niên sinh năm 1996 (quê tại xóm 12 xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, Hà Nam), làm việc tại Công ty FP... (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Người này ở trọ tại ngõ 488, Bạch Đằng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng em trai hiện đang là sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội.

Ngày 15/8, thanh niên này về Hà Nam. Ngày 20/8, anh bay sang Hàn Quốc và được phía Hàn Quốc thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trên chuyến bay cùng với trường hợp này sang Hàn Quốc còn có 1 người quê ở Hải Phòng, cũng được phía Hàn Quốc xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Trước khi sang Hàn Quốc thanh niên này về nhà và tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt có liên hoan cả ở nhà và ngoài quán. 

Hiện, ngành y tế tỉnh Hà Nam đang khẩn trương điều tra dịch tễ. Bước đầu xác định được 68 người là F1 của trường hợp này. 56 trường hợp đã được tiến hành lấy mẫu và cách ly. Các trường hợp F1 còn lại hiện không ở Hà Nam, ngành y tế đang phối hợp tìm và thực hiện cách ly tiếp.

Xóm 12 xã Nhật Tân - nơi nam thanh niên này ở hiện đã được khoanh vùng và cách ly y tế. 

Về trường hợp phát hiện dương tính tại Hải Phòng, thanh niên này là du học sinh Hàn Quốc, từng về Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, sau đó đã được cách ly tập trung.

Ngày 24 đến 27/7 vừa qua, người này đi du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, sau khi trở về đã tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Ngày 20/8, anh bay sang Hàn Quốc và kết quả xét nghiệm xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nắm bắt thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đã xác định có 25 ca F1, 197 ca F2 liên quan đến thanh niên này, hiện đã được đưa đi cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm lần đầu của 25 ca F1 là âm tính.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI