TPHCM cách ly tập trung hàng trăm người từ các tỉnh thành có dịch

26/08/2020 - 12:21

PNO - Sau 19 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, TPHCM quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung với người đến từ vùng có dịch để tránh bùng phát dịch bệnh.

Sáng 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, thành phố đã triển khai giám sát y tế, cách ly tập trung với người dân đến từ các vùng có dịch COVID-19 trong cả nước. Tính từ ngày 19/8 đến nay, đã có 203 trường hợp khai báo tại các trạm y tế quận huyện, trong đó 175 trường hợp đã chuyển cách ly tập trung, 28 thực hiện tự cách ly tại nhà.

Danh sách cách khu vực cụ thể của 5 tỉnh thành bị giám sát y tế khi người dân đến TP.HCM
Danh sách cách khu vực cụ thể của 5 tỉnh thành sẽ được giám sát y tế khi người dân đến TPHCM

Những trường hợp phải cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm là những người đã từng tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19; những người đến từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Những người từng đến các địa điểm trong danh sách Bộ Y tế truy vết sẽ cách ly tại nhà. Những trường hợp còn lại chỉ khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe. Hình thức giám sát y tế áp dụng trong 14 ngày, kể từ ngày người dân đến TPHCM.

Tính đến ngày 26/8, có 5 tỉnh thành nằm trong danh sách giám sát y tế của TPHCM gồm: Hải Dương, Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam. Khu vực cụ thể trong mỗi tỉnh thành được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cập nhật thường xuyên, tùy theo tình hình dịch bệnh.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 77 của TPHCM (bệnh nhân thứ 1.007 của Việt Nam, cư trú ở quận Tân Phú), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM nhận định đây không phải trường hợp bệnh nhân lây nhiễm tại cộng đồng và nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng là rất thấp.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI