Trung tâm Y tế ở Đồng Nai không có kinh phí để mua thuốc, vật tư, hóa chất

16/11/2022 - 22:47

PNO - Ngày 16/11, ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Đồng Nai cho biết Sở vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom về việc không có kinh phí mua thuốc, vật tư, hóa chất để phục vụ khám chữa bệnh tại trung tâm.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, tính đến ngày 31/10/2022 đơn vị còn nợ các nhà cung cấp vật tư y tế hơn 22,3 tỷ đồng. 

Trong khi đó, từ năm 2018 đến cuối tháng 9/2022, trung tâm chưa được giải quyết tổng số chi phí khám, chữa bệnh BHYT, tổng số tiền là hơn 29,5 tỷ đồng. 

Vì vậy đến thời điểm hiện tại, trung tâm không có kinh phí để chi trả cho nhà cung cấp thuốc, vật tư, hóa chất.

Trung tâm y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai)
Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai)

Cụ thể, do công nợ quá hạn, nhà cung cấp đã từ chối cung cấp khoảng 55% các mặt hàng thuốc, vật tư, hóa chất cho đơn vị. Các công ty vật tư y tế từ chối cung cấp 80% các loại thuốc thuộc nhóm thuốc thiết yếu như tiểu đường, tăng huyết áp, kháng sinh. Từ đó dẫn đến đơn vị thiếu thuốc, vật tư, hóa chất để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng không có kinh phí để trả lương và các khoản đóng góp theo lương, chi trả chế độ cho cán bộ viên chức, người lao động trong đơn vị từ quý 4/2022. 

Theo Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, nếu tiếp tục kéo dài tình trạng này thêm một thời gian nữa thì đơn vị không thể hoạt động khám, chữa bệnh phục vụ người dân được.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI