Trung tâm đăng kiểm ở Lâm Đồng thuê thêm thiết bị để hoạt động

12/05/2023 - 13:13

PNO - Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng phải thuê thiết bị, đề xuất bổ nhiệm thay thế cán bộ bị công an tạm giữ.

Sau hơn một tháng bị Công an tỉnh Lâm Đồng khám xét, thu giữ một số thiết bị và tạm giữ cán bộ để điều tra, 3 cơ sở của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng (Trung tâm đăng kiểm) gặp nhiều khó khăn trong hoạt động.

Thời điểm Công an tỉnh Lâm Đồng phogn tỏa, khám xét Trung tâm đăng kiểm số 4901S tại TP Đà Lạt.
Thời điểm Công an tỉnh Lâm Đồng phong tỏa, khám xét Trung tâm đăng kiểm số 4901S tại TP Đà Lạt

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, Trung tâm đăng kiểm có xây dựng thêm 1 dây chuyền thiết bị kiểm định tại huyện Đức Trọng và ký hợp đồng lắp đặt với Công ty TNHH VietNet cuối năm 2022. Tuy nhiên công ty này có liên quan đến chuyên án các Trung tâm đăng kiểm bị Bộ Công an điều tra nên phải ngưng hợp đồng cung cấp thiết bị kiểm định.

Ngay sau đợt khám xét, Trung tâm đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần VietCorp thuê lại các thiết bị thay thế. Do đó, Trung tâm đăng kiểm đề nghị cấp trên cho Trung tâm được chỉ định thầu mua sắm dây chuyền thiết bị kiểm định tại dự án lắp đặt dây chuyền tại huyện Đức Trọng.

Trung tâm đăng kiểm có 18 đăng kiểm viên, trong đó là 9 đăng kiểm viên bậc cao nhưng có 4 đăng kiểm viên bậc cao bị truy tố; cán bộ chủ chốt của Trung tâm cũng có 1 Phó giám đốc và Phó phòng kiểm định đang bị truy tố nên công tác đăng kiểm, quản lý điều hành gặp khó khăn.

Trung tâm đăng kiểm đề xuất được cho chủ trương bổ nhiệm 1 Phó giám đốc và 1 Phó phòng kiểm định để điều hành quản lý đáp ứng được yêu cầu.

Hiện nay, tại trạm đăng kiểm 4901S có 2 dây chuyền đáp ứng được 140 lượt kiểm định/ngày cho khách đăng ký online, trạm 4902S và 4903S cùng có 1 dây chuyển đáp ứng 70 lượt xe kiểm định/ngày.

Nhằm phòng ngừa đấu tranh với hành vi tiêu cực trong lĩnh vực kiểm định, Trung tâm đã quán triệt toàn thể cán bộ, đăng kiểm viên và nhân viên tuyệt đối không để xảy ra nhũng nhiễu, tiêu cực. Khắc phục sơ hở, bất cập nhằm loại bỏ cơ hội, điều kiện phát sinh nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động kiểm định.

Đầu tháng 4/2023, Công an tỉnh Lâm Đồng khám xét 3 trung tâm đăng kiểm số 4901S, 4902S và 4903S thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng. Sau đó, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 5 bị can để điều tra các sai phạm liên quan tới công tác đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn.

Những người bị khởi tố gồm: Phùng Văn Hồng - cán bộ thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, Phan Hoàng Vũ - Phó giám đốc Trung tâm, Phạm Tấn Tấn - Phó phòng kiểm định, Hồ Tấn Phương và Huỳnh Ngọc Hiệp - cùng là đăng kiểm viên của trung tâm.

Các bị can bị khởi tố để điều tra về các tội danh "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ" và "Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức".

Nhất Đăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI