'Trùm hài tết đất Bắc' - đạo diễn Phạm Đông Hồng đột ngột qua đời

16/09/2018 - 06:20

PNO - Đạo diễn Phạm Đông Hồng - người được mệnh danh là “Trùm hài tết đất Bắc” vừa đột ngột qua đời ở tuổi 63 vì bị nhồi máu cơ tim.

Theo thông tin từ nghệ sĩ Trà My, chiều 15/9, đạo diễn Phạm Đông Hồng đang đi dự đám giỗ một người quen thì phát bệnh. Dù đã được người thân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu và được các bác sĩ tận tình cứu chữa, ông không thể qua khỏi. Nam đạo diễn tạ thế lúc 20 giờ 8 phút.

'Trum hai tet dat Bac' - dao dien Pham Dong Hong dot ngot qua doi
Đạo diễn Phạm Đông Hồng

Sự ra đi đột ngột của vị đạo diễn tài hoa khiến nhiều nghệ sĩ làng hài đất Bắc vô cùng bàng hoàng và xót thương, bởi trước đó vài ngày, Phạm Đông Hồng còn háo hức chia sẻ những dự định mới trong việc sản xuất phim hài tết năm nay cùng các đồng nghiệp.

Trên trang cá nhân, khi được người hâm mộ hỏi về kế hoạch làm hài tết, đạo diễn Phạm Đông Hồng cũng hào hứng cho biết ông đã chuẩn bị mọi thứ xong xuôi hết. Được biết, một phim trong kế hoạch đã tương đối hoàn thiện kịch bản và ê-kíp đang chuẩn bị để khởi quay.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng sinh ngày 12/12/1955 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông nổi tiếng với dòng phim hài dân gian phát trong dịp tết Nguyên đán hàng năm, kể từ năm 1994. Vì vậy, ông được giới trong nghề gọi vui là “Trùm hài tết đất Bắc”.

Phạm Đông Hồng tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh và có nhiều năm tu nghiệp tại Nga, Đức, Mỹ… Ngoài công việc đạo diễn, ông còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị của một công ty lớn.

Các phim hài Tết đình đám do Phạm Đông Hồng làm đạo diễn có thể kể đến như: Râu quặp, Thầy dởm, Lên voi, Người ngựa ngựa người, Trẻ con không ăn thịt chó, Kẻ cắp gặp bà già, Một ngày ở trần gian, Cổ tích thời @, Cả Ngố, Giấc mơ, Quan trường - Trường Quan, Bờm, Enter... Đặc biệt là serie phim hài Chôn nhời (1, 2, 3, 4) với sự tham gia của cố NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Kim Oanh

'Trum hai tet dat Bac' - dao dien Pham Dong Hong dot ngot qua doi
NSƯT Minh Vượng

Bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của đạo diễn Phạm Đông Hồng, NSƯT Minh Vượng cho biết: “Thật đau buồn khi một đạo diễn có tâm có tình với nghề lại ra đi đột ngột. Anh còn trẻ quá Phạm Đông Hồng ơi. Mới cách đây mấy ngày anh cười nói oang oang qua điện thoại với tôi, bàn về 3 tập phim sẽ khởi quay và ra mắt khán giả dịp tết Nguyên đán. Anh có vẻ tâm đắc với kịch bản này và ha hả cười hẹn quay nhanh để tôi có thời gian cho việc khác. Thế mà anh đã vội vã bỏ phim còn một tuần nữa bấm máy ra đi như chạy trốn, bỏ Tiền duyên, bỏ chúng tôi mà đi vào một tối thu, khi Hà nội chuẩn bị mưa bão lớn”.

NSƯT Minh Vượng cho biết thêm, đạo diễn Phạm Đông Hồng là người luôn bận rộn công việc, nhưng luôn lo lắng công tác đào tạo nguồn diễn viên cho công ty riêng. Nghệ sĩ hài Minh Vượng từng được Phạm Đông Hồng mời về giảng dạy mấy năm và luôn được nghe những dự định lớn lao về phim, về định hướng tương lai.

“Thế mà phút chốc ngàn trùng xa cách, đột ngột và tiếc thương quá. Mong anh an nghỉ, sớm siêu sanh tịnh độ anh nhé”, NSƯT Minh Vượng xót xa.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI