Trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk phát nổ: Chỉ diễn ra trong ít giây

13/12/2016 - 08:29

PNO - Nhiều người dân sống xung quanh trụ sở Công an tỉnh Đắc Lắk kể rằng họ nghe thấy tiếng nổ lớn trong ít giây khi chạy ra ngoài tìm hiểu thì thấy nhiều mảnh gỗ, ngói bay tứ tung.

Ngày 13/12, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắk xác nhận vào khoảng hơn 20h ngày 12/12 tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ nổ lớn tại kho chứa hóa chất khám nghiệm. Ngay trong buổi tối xảy ra sự việc, ông Rơi đã có mặt để chỉ đạo công tác điều tra.

Tờ Tuổi trẻ đưa tin, một người dân sống gần nơi xảy ra vụ nổ kể: “Gần 21g đêm, tôi đang đứng gần khu vực quảng trường trung tâm TP Buôn Ma Thuột thì giật mình vì tiếng nổ cực lớn phát ra từ các dãy nhà của Công an tỉnh Đắk Lắk.

Tru so Cong an tinh Dak Lak phat no: Chi dien ra trong it giay
Nhiều nhà dân sống xung quanh trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk bị chấn động, nhiều vật dụng rơi, vỡ. Ảnh: Zing

Tiếng nổ làm rúng động cả một khu vực, làm nhiều người đi đường gần trụ sở Công an Đắk Lắk cũng giật mình hoảng hốt. Một lúc sau thấy xe công an bật còi hụ chạy vào phía trong cổng trụ sở công an tỉnh”.

Một người dân khác ở cách nơi phát ra tiếng nổ khoảng 500 mét cũng khẳng định tiếng nổ rất lớn làm nhiều người nhầm là nổ pháo hoa.

Tờ VTC đưa tin, chị Nguyễn Thị T. (hẻm 25, đường Trần Hưng Đạo, TP. Buôn Ma Thuật) bàng hoàng kể lại: "Lúc đó gia đình tôi vừa lên giường ngủ thì hoảng hồn nghe một tiếng nổ rất lớn kéo dài trong ít giây. Nghĩ động đất nên cả gia đình ào chạy ra cửa thì thấy nhiều mảnh gỗ, gạch gói bay từ phía sau xuống đường nên lại chạy vào nhà".

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường khi xảy ra vụ việc, nhiều xe cứu hỏa, xe cảnh sát cơ động và các đơn vị liên tục xin đường vào cổng trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trước cổng hàng chục cán bộ công an túc trực, kiểm soát tất cả người ra vào, người không có chức năng nhiệm vụ được yêu cầu rời khỏi cổng.

Tru so Cong an tinh Dak Lak phat no: Chi dien ra trong it giay
Có 2 người tử vong và 2 người bị thương đang được cấp cứu trong bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ.

Nhiều người dân đứng trước cổng trụ sở công an để theo dõi tình hình bên trong cũng được yêu cầu không chụp ảnh, không tập trung trước cổng để đảm bảo an ninh.

Đến đêm ngày 12/12, các lối vào trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk cũng như những căn nhà bị ảnh hưởng của vụ nổ vẫn đang được cảnh sát phong tỏa. Trong khi đó, hàng trăm người hiếu kỳ vẫn đang đổ về theo dõi vụ việc.

Một nguồn tin của Người lao động cho hay, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã có 2 người chết và 2 người bị thương trong vụ nổ này. Trong số 2 người bị thương, có một người bị thương rất nặng. Phần lớn trong số này là chiến sĩ công an.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp khẩn để tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

Hoàng Liệt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI