Trời nắng nóng, 25 công nhân nhập viện sau bữa ăn tập thể

11/05/2020 - 11:59

PNO - Sau bữa ăn trưa, 25 công nhân của một phân xưởng sản xuất đồ gỗ tại Tuyên Quang đồng loạt có biểu hiện đi ngoài, đau bụng, buồn nôn...

Công nhân Công ty
1 trong 25 công nhân tại Công ty Xuất nhập khẩu gỗ Việt Ý phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Ngày 11/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa tiếp nhận một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể. 25 bệnh nhân nhập viện đều là công nhân của Công ty Xuất nhập khẩu gỗ Việt Ý (ở tỉnh Tuyên Quang). 

Bệnh nhân Nguyễn Thị T., 35 tuổi (ở xã Thái Bình, TP Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng. Chị T. cho biết, công ty của chị phối hợp với một công ty thực phẩm tại Tuyên Quang để cung cấp 80 suất ăn cho các công nhân theo ca trưa và tối.

Sau khi ăn bữa ăn tối vào ngày 7/5 và ăn trưa ngày 8/5, chị và 24 công nhân còn lại của phân xưởng đều có biểu hiện ngộ độc giống nhau. Hiện tại, sau 2 ngày điều trị, chị đã ổn định, không còn đi ngoài phân lỏng, không đau bụng…

Bác sĩ  Ngô Quang Chiến – Phó trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, khoa Nội Tiêu hóa đang điều trị cho 13 bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm; các bệnh nhân khác đang được điều trị tại khoa Truyền nhiễm và khoa Ngoại Tổng hợp. 

Các bác sĩ đã phải truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm tiết, bù nước và điện giải, giảm co thắt đường ruột… cho các bệnh nhân này.

Hiện, đa số bệnh nhân đều ổn định, chuẩn bị được xuất viện. Bên cạnh đó, một số bệnh nhân có các triệu chứng lâm sàng đã giảm nhưng vẫn cần theo dõi và tiếp tục điều trị tại khoa.

Bác sĩ Chiến khuyến cáo, vào mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm cao, vi khuẩn dễ sinh sôi phát triển dẫn tới ô nhiễm, làm thức ăn ôi thiu nếu không bảo quản cẩn thận, đúng cách.

Người dân cần lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bảo quản và chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh. Nếu không may bị ngộ độc thức ăn với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng…, người dân cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm. Nếu nhập viện muộn, người bệnh có thể bị mất nước, nhiễm trùng, nhiễm độc nặng, có thể dẫn đến tử vong.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI