Triển lãm của hãng nhiếp ảnh lớn nhất nước Đức

26/08/2013 - 04:01

PNO - PNO - 176 bức ảnh chụp 22 thành phố lớn trên thế giới sẽ được hãng Ostkreuz lần đầu giới thiệu tại Việt Nam trong triễn lãm mang tên Thành phố: hình thành và lụi tàn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trien lam cua hang nhiep anh lon nhat nuoc Duc 

Ostkreuz là hãng nhiếp ảnh lớn nhất nước Đức, được thành lập vào năm 1990 theo mô hình hãng ảnh Magnum trứ danh toàn cầu, quy tụ nhiều phóng viên ảnh xuất sắc.

Các tác phẩm trưng bày lần này nằm trong chùm tour triển lãm ảnh vòng quanh thế giới Thành phố: hình thành và điêu tàn, khởi lập từ năm 2010, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập hãng.

Để thực hiện dự án quy mô lớn, 18 tay máy đã tỏa đi khắp các thành phố lớn như Tokyo, Manila, Lagos, Las Vegas, Berlin, Minsk, dải Gaza… ghi lại cuộc sống nơi đây dưới dạng những bài luận nhiếp ảnh.

Trien lam cua hang nhiep anh lon nhat nuoc Duc

Thành phố là cội nguồn của văn minh, là cái nôi của văn hóa, tư tưởng, tôn giáo, phát kiến. Mỗi ngày có hàng trăm triệu người trên khắp thế giới đổ xô ra thành phố để mưu sinh và kiếm tìm hạnh phúc.

Nhưng, bên cạnh những cơ hội lớn, thành phố cũng tiềm ẩn nhiều bất trắc: nghèo đói, tệ nạn, ô nhiễm, sự tương phản xã hội gay gắt… dẫn tới nguy cơ lụi tàn trong đống rác rưởi hỗn độn của các siêu đô thị.

Dẫu vậy, thành phố vẫn được xem là tương lai của thế giới, là nơi phản ánh cách con người cùng chung sống ra sao.

Triển lãm đặc biệt này sẽ diễn ra tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam và Viện Geothe Hà Nội từ ngày 29 - 14/9. Triển lãm còn có buổi thuyết trình Ostkreuz và nhiếp ảnh mới ở Đức: triển vọng và xu hướng (30/8) và lớp thực hành nâng cao Chân dung - tiếp cận và quan sát: con người trong môi trường sống (3 - 7/9) do hai nhiếp ảnh gia của hãng Ostkreuz là Jörg Brüggemann và Ute Mahler dẫn dắt.

HOÀNG YẾN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI