Trên 50 tấn nông, thủy sản từ các tỉnh gửi đến với người dân TPHCM

15/07/2021 - 08:25

PNO - Tính đến ngày 14/7, Trung tâm Công tác xã hội - Liên đoàn Lao động Thành phố đã tiếp nhận trên 50 tấn hàng nông sản, cá và trứng gà các loại.

 

Video: TPHCM liên tục nhận được sự "tiếp ứng" từ khắp các tỉnh thành

Trong những ngày qua, TPHCM liên tục nhận được sự hỗ trợ từ các tỉnh bạn. Quảng Bình đã tiếp tế 16 tấn cá nục và 3 tấn cá ba sa cho người lao động, hộ dân trong các khu vực cách ly. Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang hỗ trợ nông sản và gạo. Bà con tỉnh Đồng Tháp đóng góp nông sản và cá để gửi về TPHCM.

Những ngày qua, liên tục những tình cảm của bà người các tỉnh đang hướng về TPHCM
Những ngày qua, tình cảm của bà con các tỉnh liên tục hướng về TPHCM

Sáng 14/7, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm, 3 tấn gạo, 3,5 tấn rau củ quả và 10.000 lon cá hộp cho TPHCM.

Cũng trong sáng cùng ngày, Trung tâm Công tác xã hội công đoàn Thành phố đã tiếp nhận 10 tấn rau, củ, quả, 8.000 trứng gia cầm và 10 thùng xúc xích từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai trao tặng thông qua cầu nối là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM. Tổng giá trị hàng hóa hơn 500 triệu đồng.

Trung tâm công tác xã hội công đoàn Thành phố tiếp nhận nông sản từ Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai
Trung tâm Công tác xã hội công đoàn Thành phố tiếp nhận nông sản từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động Thành phố - thông tin: “Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Công tác xã hội TPHCM đã trực tiếp gửi nông sản và cá đến công nhân lao động, những nơi có công nhân đang trọ và người dân trong khu vực cách ly. Trung tâm cũng phân bố lương thực cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch”.

Hàng hóa nông sản sau khi được Trung tâm tiếp nhận, sẽ nhanh chóng triển khai phân phát trong ngày để thực phẩm đến tay người lao động nhanh nhất
Hàng hóa nông sản sau khi được tiếp nhận sẽ triển khai phân phát trong ngày để đến tay người lao động nhanh nhất

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, cho biết, Liên đoàn rất trân trọng cảm ơn tấm lòng người dân và đoàn viên công đoàn khắp các tỉnh thành vì đã luôn chia sẻ với TPHCM, đây là những món quà vô cùng ý nghĩa và nghĩa tình để động viên TPHCM vượt qua đại dịch.

Khi nhận được lương thực, thực phẩm từ các tỉnh bạn, Liên đoàn Lao động TPHCM đã phân bổ về cho các liên đoàn lao động quận, huyện để kịp đến tay người lao động ở các khu nhà trọ, công nhân và những nơi đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly.

ddccc
Trong chiều 14/7, 4,5 tấn cá được đã được chuyển đến tay người lao động

Chiều 14/7, Trung tâm Công tác xã hội công đoàn - Liên đoàn Lao động TP phối hợp Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tiếp nhận và trao tặng hơn 4,5 tấn cá với nhiều chủng loại như cá ba sa, diêu hồng, cá mè và ếch đồng từ miền Tây chuyển về thành phố hỗ trợ công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tổng giá trị hàng hóa hơn 300 triệu đồng.

Mội người một việc, cùng nhau hỗ trợ di chuyển cá đến các đơn vị đã được phân bố trước đó
Mọi người cùng nhau vận chuyển cá đến các đơn vị đã được phân bổ trước đó

Đại diện nhóm tình nguyện góp cá tặng người dân Thành phố, chị Võ Thị Tố Uyên thông tin: “Số cá hôm nay về TPHCM là 4,5 tấn gồm các loại cá và ếch. Hoạt động này được công nhân viên của Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam khởi xướng và đóng góp kinh phí. Cá được mua ở An Giang và Đồng Tháp, sau đó vận chuyển về TPHCM ủng hộ bà con”.

4,5 tấn cá nhập liệu, sau đó được sơ chế, làm sạch, trước khi vận chuyển vào TPHCM để phân chia cho người lao động
Cá sẽ được sơ chế, làm sạch trước khi vận chuyển đến TPHCM 

4,5 tấn cá này sau khi mua tại vựa miền Tây sẽ được sơ chế và phân loại, sau đó bảo quản lạnh trong thùng xốp và vận chuyển về TPHCM.

100 thùng cá hộp được tiếp nhận sẽ phân phát đều thep các quận
100 thùng cá hộp được tiếp nhận sẽ phân phát đều cho các quận
Tại Liên đoàn Lao động Quận 8, nông sản đã được phân loại thoe túi, để thuận tiện cho việc phân phát
Tại Liên đoàn Lao động quận 8, nông sản đã được phân loại để thuận tiện cho việc phân phát
Tất cả cán bộ, công nhân viên tại Liên đoàn Lao động Quận 8 đều cùng nhau vận chuyển hàng hóa
Các cán bộ, công nhân viên tại Liên đoàn Lao động quận 8 mỗi người một tay cùng nhau vận chuyển hàng hóa
Điểm tiếp nhận cá tại Quận 12,
Điểm tiếp nhận cá tại quận 12, người dân cùng các lực lượng tại địa phương hỗ trợ phân phối hàng hóa
Các phần Ếch và cá đã được làm sạch trưc khi vận chuyển
Ếch đã được làm sạch trước khi vận chuyển về TPHCM và chuyển đến tay người lao động

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI