Trẻ em Sri Lanka đi ngủ với chiếc bụng đói

27/08/2022 - 11:08

PNO - Hôm 26/8, Liên Hiệp Quốc cho biết, trẻ em ở Sri Lanka đang "ôm chiếc bụng đói đi ngủ vì cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng của nước này đồng thời cảnh báo rằng các nước Nam Á khác có thể sẽ gặp tình trạng thiếu hụt tương tự.

 

Sri Lanka đang vật lộn với đợt suy thoái tồi tệ nhất được ghi nhận sau khi cạn kiệt ngoại tệ để mua hàng nhập khẩu. ẢNH: REUTERS
Sri Lanka đang vật lộn với đợt suy thoái tồi tệ nhất sau khi cạn kiệt ngoại tệ để mua hàng nhập khẩu. Ảnh: Reuters

Sri Lanka đang vật lộn với đợt suy thoái tồi tệ nhất lịch sử sau khi cạn kiệt nguồn ngoại tệ để mua hàng nhập khẩu. Tình trạng này kéo dài vài tháng qua và nó khiến nguồn cung lương thực, nhiên liệu và các nhu yếu phẩm khác khan hiếm một cách trầm trọng.

Ông George Laryea-Adjei, Giám đốc khu vực Nam Á của UNICEF cho biết cuộc khủng hoảng đang được cảm nhận sâu sắc bởi các gia đình bỏ bữa thường xuyên vì các thực phẩm, những mặt hàng cơ bản nhất trong nhà bếp ngày càng trở nên khan hiếm hơn. “Bọn trẻ Sri Lanka đang đi ngủ với chiếc bụng trống rỗng và không biết bữa ăn tiếp theo của chúng sẽ đến từ đâu", ông nói với các phóng viên.

Sri Lanka đã nợ nước ngoài 51 tỷ USD vào tháng 4 và hiện đang đàm phán cứu trợ với Quỹ Tiền tệ Quốc tế.  Ông Laryea-Adjei cho rằng các nước khác trong khu vực có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thực phẩm, dinh dưỡng tương tự. “Sự lạm phát trên khắp Nam Á đang sẵn sàng đe dọa cuộc sống của trẻ em. Những gì tôi thấy ở Sri Lanka là một cảnh báo đối với các quốc gia khác ở Nam Á", ông nói thêm.

Trong tháng 8, chính phủ Sri Lanka đã đưa ra lời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế để giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng đang lan nhanh ở trẻ em. Số liệu chính thức vào năm 2021 cho thấy 127.000 trên tổng số 570.000 học sinh mầm non trên toàn quốc bị suy dinh dưỡng.

UNICEF đã đưa ra lời kêu gọi 25 triệu USD để đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho ít nhất một nửa số trẻ em của Sri Lanka.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI