Trao nhà mới cho người phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo

06/05/2022 - 17:49

PNO - Ngày 6/5, Hội LHPN TP.HCM đã bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim Ba tại 208/9 Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè.

Gia đình bà Kim Ba thuộc diện hộ cận nghèo. Hai năm trước, bà Ba phát hiện bị ung thư đại tràng. Chồng bà là ông Nguyễn Văn Hồng, 67 tuổi, sức khỏe giảm sút nên cũng không thể tiếp tục đi làm thuê như trước. Sống trong ngôi nhà dột nát và xuống cấp nhưng ông bà không có điều kiện sửa chữa.

Được sự kết nối của Hội LHPN TP.HCM, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã hỗ trợ 70 triệu đồng để gia đình bà Ba xây sửa lại căn nhà. Sau gần một tháng thi công, ngôi nhà 36m2 đã hoàn thiện với tổng chi phí 100 triệu đồng, trong đó các con bà Ba phụ 30 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao nhà, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, trong những năm qua, Hội LHPN TPHCM không ngừng vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay để sửa chữa, xây mới những căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn các gia đình được sinh sống trong điều kiện tốt hơn. “Chúng tôi rất lấy làm vui khi mỗi ngôi nhà tình thương được xây thêm. Đó là tấm lòng của các nhà hảo tâm nên mong các gia đình tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống để cải thiện thu nhập, đồng thời truyền cái tinh thần ấy để con cháu mình cùng nỗ lực, phấn đấu vươn lên” - bà Phương Hoa gởi gắm.

Bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cảm ơn nhà tài trợ, chính quyền địa phương đã hỗ trợ để mái ấm tình thương dành cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim Ba được hoàn thành
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cảm ơn nhà tài trợ, chính quyền địa phương hỗ trợ để mái ấm tình thương được hoàn thành

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Phạm Văn Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Phước - đã cảm ơn Hội LHPN thành phố và Công ty Điện lực TP.HCM. Ông Mỹ cho biết trên địa bàn xã Hiệp Phước hiện còn 95 hộ nghèo và 275 hộ cận nghèo. Hiện nay, người dân đang chuyển đổi nghề nghiệp bởi sản xuất nông nghiệp không còn là nguồn thu chính và trong quá trình chuyển đổi này, cuộc sống người dân vẫn còn không ít khó khăn. Do đó, ông mong muốn Hội LHPN tiếp tục nối kết với chính quyền địa phương để không chỉ tiếp tục xây dựng những mái ấm tình thương mà còn trao học bổng cho trẻ nghèo, thúc đẩy nhiều hơn những hoạt động an sinh xã hội để cùng chăm lo cho những người dân còn khó khăn.

Bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (phải) và ông Phạm Văn Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Phước (trái) thực hiện nghi thức bàn giao mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Kim Ba
Bà Trần Thị Phương Hoa và ông Phạm Văn Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Phước - thực hiện nghi thức bàn giao mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Kim Ba

Được biết, trong mấy tháng đầu năm 2022, thông qua Hội LHPN TP.HCM. Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã hỗ trợ trao tặng 5 mái ấm tình thương cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại Q.4, Q.8, H.Nhà Bè và H.Cần Giờ.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI