Trao học bổng cho sinh viên có hoài bão cống hiến

19/12/2023 - 13:25

PNO - Ngày 19/12, Thành Đoàn, Hội Đồng đội Thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp với Tập đoàn SCG tổ chức Lễ trao học bổng SCG Sharing the Dream năm 2023 dành cho sinh viên khu vực phía Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 56 suất học bổng cho sinh viên đang sinh sống, học tập tại khu vực miền Nam và 12 suất học bổng bảo trợ cho sinh viên có thành tích học tập tốt, duy trì đến khi các em ra trường (mỗi suất trị giá 15 triệu đồng).

Ban tổ chức trao học bổng cho các bạn sinh viên
Ban tổ chức trao học bổng cho sinh viên

Học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, quan tâm đến những vấn đề lớn của đất nước và toàn cầu, ước mơ cống hiến cho xã hội trong tương lai.

Qua 3 tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 600 hồ sơ dự xét của sinh viên trên khắp cả nước. Ngoài hỗ trợ tài chính, các bạn còn được tham gia các chương trình, hoạt động nhằm phát triển kỹ năng thực hành xã hội, phương pháp học tập, nghiên cứu, tìm hiểu và tiếp cận xu hướng của toàn cầu về phát triển bền vững theo định hướng ESG (môi trường, xã hội và quản trị minh bạch). Từ đó, các bạn trang bị được những kiến thức thực tế và được truyền cảm hứng để tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng.

Những sinh viên xuất sắc giao lưu tại chương trình
Những sinh viên xuất sắc giao lưu tại chương trình

Em Ngô Gia Thảo - sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm TPHCM - là một đại diện tiêu biểu nhận được học bổng nhờ việc phát triển các giải pháp bảo vệ môi trường như bàn chải đánh răng bằng xơ dừa, tái chế chất thải nhựa. Em chia sẻ: “Em rất vinh hạnh và biết ơn khi nhận được học bổng của chương trình. Bên cạnh ước mơ trở thành giáo viên Tiếng Anh để chia sẻ kiến thức, em cũng muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường từ những điều nhỏ nhặt nhất đến các thế hệ tương lai. Học bổng sẽ là một phần động lực để em tiếp tục ước mơ và hành trình của mình”.

Trong 16 năm qua, Ban tổ chức đã trao hơn 5.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn quốc với tổng giá trị lên đến 38 tỉ đồng. Năm 2023, ngoài học bổng dành cho sinh viên, Ban tổ chức cũng 100 suất học bổng dành cho học sinh (2 triệu đồng/suất). 

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao 5.000 suất học bổng cho học sinh

Ngày 19/12, NXB Giáo dục Việt Nam đã tổ chức trao tặng 120 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các em học sinh tại thành phố Thủ Đức, mong các em nỗ lực vươn lên, trở thành những công dân tích cực, có nhiều đóng góp cho địa phương, đất nước.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường các hoạt động từ thiện xã hội, đồng thời nhằm khuyến khích, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên trong học tập, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam triển khai chương trình Tặng học bổng cho học sinh vượt khó - học tốt năm học 2023-2024.

Học bổng không chỉ tiếp sức về vật chất mà còn hỗ trợ tinh thần cho các em
Học bổng không chỉ tiếp sức về vật chất mà còn hỗ trợ tinh thần cho các em

Trong những năm qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình xã hội - từ thiện như: Chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa; tặng Sách giáo khoa cho con thương binh, liệt sĩ; tặng sách và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, cho các trường học… 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI