Tranh chấp tài sản, đuổi em dâu và các cháu khỏi nhà?

11/01/2022 - 06:27

PNO - Ngày 5/1, Báo Phụ Nữ TPHCM nhận được đơn tố cáo từ bà N.T.D.T., ngụ xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi về việc bà bị vợ chồng ông B.T.Đ., là anh chồng, nhiều lần đến nhà chửi bới, dọa nạt, khủng bố tinh thần… buộc bà và các con phải rời khỏi nơi đang sinh sống.

Theo trình bày của bà T., sự việc đã kéo dài, đỉnh điểm là chiều 9/11/2021, ông Đ. xông vào nhà chửi bới, thóa mạ và hăm dọa bà cùng các con bà. Bà T. có mời công an xã đến lập biên bản. 

Theo lời bà T., nội dung biên bản có ghi ông Đ. không đồng ý cho bà ở trong ngôi nhà của ba mẹ ông để lại và trong tháng 1/2022 bà T. phải dọn đi. Bà T. đã ký tên đồng ý và yêu cầu ông Đ. không đánh, chửi bà và các con bà nữa. Nhưng sau đó, bà T. phủ nhận biên bản làm việc nói trên và cho rằng đã bị ép buộc ký tên trong lúc “tinh thần và thể xác bà bị khủng bố”. 

Trao đổi với chúng tôi, bà T. cho biết thêm, vợ chồng bà sống cùng ba mẹ chồng tại căn nhà này đã nhiều năm. Ba mẹ chồng lần lượt mất vào năm 2010, 2016. Đến tháng 3/2020, chồng bà cũng mất. Ngôi nhà chỉ còn lại bà và ba đứa con nhỏ, đứa nhỏ nhất hai tuổi, đứa lớn nhất mười tuổi. Bà hiện đang mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối và đang phải chạy thận nhân tạo, “nếu phải dọn đi trong hoàn cảnh như vậy tôi không biết sẽ phải đi đâu. Khi ký tên trong biên bản đó, tôi hoàn toàn bị ép buộc chứ không tự nguyện” - bà T. nói.

Bà Phan Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã An Nhơn Tây - cho biết đã tiếp nhận đơn kêu cứu của bà T. và đã bốn lần đến nhà để trao đổi cùng các bên. “Gia đình bà T. và gia đình ông Đ. hiện đang tranh chấp đất (đồng sở hữu), chờ tòa giải quyết. Chồng bà đã mất. Hiện bà đang ở chung với hai con, một cháu bà gửi cho mẹ ruột nuôi và chăm sóc. Căn nhà mẹ con bà ở cũng là căn nhà thờ cha mẹ ruột của ông Đ. Về việc gia đình ông Đ. chửi bới, khủng bố tinh thần bà T. xảy ra lúc hai bên tranh cãi vì mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản” - bà Thanh Thủy cho biết.

Liên quan đến việc bà T. tố bị hai công an viên ép buộc ký tên vào biên bản trong lúc “tinh thần và thể xác bị khủng bố”, Công an xã An Nhơn Tây cho biết đã tiếp nhận và đang xác minh vụ việc. 

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI