Trang sức cưới giá mềm

26/01/2018 - 11:23

PNO - Cao điểm mùa cưới đang đến. Năm nay, giới trẻ có xu hướng chọn vàng cưới giá rẻ làm từ vàng 10K, 12K, 14K thay vì 18K hay 24K như trước.

Cao điểm mùa cưới đang đến. Năm nay, giới trẻ có xu hướng chọn vàng cưới giá rẻ làm từ vàng 10K, 12K, 14K thay vì 18K hay 24K như trước. Tại các tiệm vàng, lượng khách đến mua trang sức cưới giá rẻ đã tăng gấp đôi, gấp ba so với khoảng 1-2 năm trước.

Chị Thanh Thảo (ngụ H. Hóc Môn, TP.HCM) là công nhân, sẽ tổ chức cưới trong khoảng 2 tuần nữa. Đôi bạn trẻ sắp cưới quyết định chọn bộ trang sức cưới làm từ vàng 14K gồm 2 chiếc nhẫn, 1 lắc tay, 1 đôi bông, 1 dây chuyền… với tổng trị giá chỉ 8 triệu đồng.

Trang suc cuoi gia mem
Thị trường xuất hiện những bộ trang sức cưới làm bằng vàng 10K, 12K, 14K với giá mềm thu hút khách.

“Gia đình hai bên không khá giả. May thị trường có những bộ vàng cưới giá rẻ nhưng rất đẹp để chúng tôi lựa chọn”- chị Thảo nói. Không riêng nhóm bạn trẻ thu nhập thấp, ngay những bạn trẻ trí thức, có thu nhập cao cũng “chuyển hướng” chọn vàng cưới giá rẻ. Lựa chọn này không chỉ tiết kiệm mà sau cưới còn có thể dùng làm trang sức đeo hằng ngày.  

Tìm đến tiệm vàng Mi Hồng (Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thạnh, TP.HCM), những ngày này chúng tôi gần như không thể chen chân nổi vì khách lúc nào cũng vây kín các quầy. Tiệm có hàng trăm mẫu vàng cưới rất đẹp nhưng giá rất bình dân. Nếu một bộ vàng cưới 24K giá khoảng trên 40 triệu đồng thì vàng 14K hoặc 10K chỉ dao động từ 5-20 triệu đồng/bộ.

Nhân viên của tiệm cho biết, người miền Nam thường mua tổng cộng 2-3 chỉ vàng 24K để cưới dâu, thích kiểu khoen (đôi bông) lật, còn lại là sắm vàng 18k, chọn những kiểu có thể đeo sau ngày cưới, đính đá trang sức màu trắng; người miền Bắc thì chuộng vàng cưới có nhiều màu, vàng 24K, nhưng mỗi sản phẩm chỉ trên dưới một chỉ. Ít ai mua cả bộ vàng cưới 24K vì quá đắt.

Trang suc cuoi gia mem
 

Vì vậy, cửa hàng đã thiết kế những bộ vàng cưới đầy đủ hoa tay, dây chuyền, lắc, nhẫn… giá chỉ bằng 1/3 hoặc 1/2 vàng 24k. Các mẫu sản phẩm này chỉ 10K (4 tuổi vàng), 12K (5 tuổi vàng), 14K (6 tuổi vàng). Xu hướng này cũng phát triển ở các nước phương Tây. Tuy giá chỉ bằng 1/2 so với vàng 24k nhưng những sản phẩm này khá tinh xảo.

Không chỉ các tiệm vàng nhỏ lẻ, các công ty vàng bạc đá quý lớn cũng rất quan tâm đến xu hướng này. Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có những bộ sưu tập trang sức cưới mang tên Giọt sương mai, Sắc hoa tinh khôi, Ngọc yêu thương, Giai điệu tình yêu... được chuyển từ vàng đỏ sang vàng trắng. Sản phẩm làm từ vàng trắng 10K sử dụng đá Swarovski, sản phẩm 14K thì sử dụng ngọc trai để tăng thêm phần sang trọng.   

Nhu cầu sử dụng vàng cưới giá rẻ ngày càng phát triển là do xu hướng thời trang và thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao. Ngoài màu vàng truyền thống, xu hướng trang sức cưới năm nay còn có màu vàng hồng, màu trắng, màu vàng kết hợp trắng.

Nhiều mẫu sản phẩm chỉ có ánh vàng rất nhẹ của vàng gốc, tạo cho trang sức có hồn vía và một vẻ đẹp riêng biệt, sâu lắng. Màu sắc trắng hiện đại đó lại rất dễ phối với nhiều loại trang phục và hoàn toàn có thể dùng làm trang sức hằng ngày sau ngày cưới nên đã thu hút rất nhiều bạn trẻ không phân biệt túi tiền. 

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI