Trang Nhung: Cố gắng để không bị xem là “người mẫu đóng phim”

08/08/2014 - 12:28

PNO - PNCN - Gần hai năm vắng bóng trên sàn diễn thời trang và màn ảnh, tưởng chừng Trang Nhung bị lãng quên khi showbiz liên tục xuất hiện những gương mặt mới, những scandal trùng điệp tiếp nối.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhưng thời gian này, cái tên Trang Nhung bỗng tràn ngập phương tiện truyền thông, một sự trở lại đình đám giống như tựa phim cô đảm nhận vai chính: Hào quang trở lại (đạo diễn Victor Vũ, dự kiến công chiếu ngày 29/8).

Từ tiếp viên hàng không đến người mẫu, từng giữ vị trí vedette trên sàn diễn thời trang rồi đi hát, đóng phim, đến giờ, Trang Nhung hiểu rằng con đường mình đi có may mắn, nhưng chẳng phải toàn hoa hồng. Nhắc đến cô, nhiều người vẫn nhớ sự cố “lộ ngực”, “ăn mặc hở hang”; động trời hơn là vụ việc phanh phui đường dây người mẫu bán dâm, cái tên viết tắt T.N. bị đồn thổi thành Trang Nhung khiến cô lao đao, suy sụp.

Tai tiếng đến bất ngờ, không kiểm soát được, Trang Nhung phải tự mình đi đòi công bằng, gầy dựng niềm tin với khán giả. nhắc lại những chuyện ấy, Nhung chỉ cười, bảo là vận xui của mình. Bây giờ cô chọn cách sống đơn giản hơn, hòa mình với mọi người, nỗ lực cho niềm đam mê phim ảnh, hạnh phúc với tình yêu và có trách nhiệm với gia đình.

Trang Nhung: Co gang de khong bi xem la “nguoi mau dong phim”

* Hai năm vắng bóng đủ để khán giả quên, Trang Nhung không sợ điều này sao?

- Suốt thời gian đó dù vẫn được mời các show sự kiện, làm mẫu ảnh, nhưng tôi từ chối. Sau quá nhiều sự cố, tai tiếng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và danh dự, tôi không muốn mình xuất hiện nhiều. Tôi cần thời gian để mọi thứ lắng xuống và bản thân được sống tĩnh tại hơn. Ẩn mình đi nhưng không có nghĩa tôi không làm việc. Hai năm qua tôi vẫn miệt mài trên phim trường, với hai phim truyền hình và một dự án điện ảnh. Tôi muốn khi trở lại Trang Nhung sẽ là một hình ảnh khác, không còn gắn liền với những cụm từ “sexy, lộ hàng, nóng bỏng”, thay vào đó là sự đằm thắm, sâu sắc.

* Đâu phải ngẫu nhiên bị nhìn nhận như vậy, có lúc nào Nhung nghĩ rằng mình chưa xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng khán giả?

- Tôi không biết. Nhưng những năm hai mươi tôi thấy mình trẻ con, hồn nhiên lắm. Theo nghề bằng niềm đam mê, làm gì cũng hết mình nhưng tôi không lường hết những điều không hay. Tôi làm người mẫu chụp ảnh ngoài trời và sự cố xảy ra, làm sao biết kiểm soát được ai trong số đám đông sẽ chụp ảnh mình rồi đưa lên mạng. Tôi mặc nhiều bộ trang phục bị đánh giá hở hang, “sexy” mà nếu người khác mặc sẽ không sao cả. Tôi đi đâu, làm gì cũng bị săm soi rồi đưa lên báo giật những cái tít dễ gây hiểu lầm. Bây giờ tôi chỉ nỗ lực cho những sáng tạo nghệ thuật, không quan tâm nhiều đến việc người ta nhìn mình như thế nào.

* Đóng phim là duyên may hay là ngã rẽ sau nghề người mẫu?

- Đóng phim khiến thời gian sinh hoạt của tôi bị đảo lộn. Có lúc tôi xong cảnh, rời phim trường đã là sáng hôm sau. Nhưng càng hóa thân vào các nhân vật với những số phận khác nhau, tôi càng nhận ra mình đam mê diễn xuất. Có lẽ từ bây giờ tôi sẽ ưu tiên thời gian cho phim ảnh.

Trang Nhung: Co gang de khong bi xem la “nguoi mau dong phim”

Trang Nhung: Co gang de khong bi xem la “nguoi mau dong phim”

Trang Nhung trong phim Hợp đồng Scandal 2

* Từng đóng vai chính trên màn ảnh nhỏ, nhưng Trang Nhung vẫn chưa được nhiều người nhắc đến, trong khi lại nổi bởi vai diễn chưa được công chiếu trong Hào quang trở lại…

- Tôi không phải là người dễ nhận vai. Tôi chỉ chọn những vai có số phận, có chiều sâu, như thế mới có nhiều đất diễn. Vai nào tôi cũng nỗ lực hết mình, ê kíp nào cũng vất vả. Nhưng phim truyền hình có những giới hạn khiến diễn viên khó sống trọn vẹn từng phút từng giây như điện ảnh. Truyền hình chấp nhận sự qua loa còn điện ảnh thì không. Tôi nghĩ mình được chú ý trước nhất cũng vì Hào quang trở lại là phim của Victor Vũ, tôi may mắn được giao một vai mà có lẽ bất kỳ diễn viên nào cũng mơ ước.

* Đang xuất hiện trên bộ phim truyền hình Hợp đồng scandal, cũng khai thác mặt trái showbiz, Nhung có cảm thấy mình thể hiện các nhân vật na ná nhau?

- Showbiz có rất nhiều mảng để khai thác. Hợp đồng scandal nói về khát vọng nổi tiếng của một cô gái trẻ, chấp nhận từ bỏ gia đình để theo đuổi đam mê. Phim kể một câu chuyện dài về số phận nhân vật có kịch tính, nhưng không quá khốc liệt. Còn vai diễn trong Hào quang trở lại rất đặc biệt. Nếu như trong phần một Bí mật thảm đỏ, Victor Vũ khai thác chuyện bùa ngải hại nhau trong showbiz, thì phần hai lại nhìn ở góc độ phẫu thuật thẩm mỹ, những phát ngôn gây sốc. Tôi đóng hai nhân vật xuyên suốt từ đầu đến cuối phim, sống trọn từng giây từng phút với cảm xúc của nhân vật.

* Nhung nghĩ sao khi được nhiều người gọi là “mỹ nhân mới” của đạo diễn Victor Vũ và được giao vai chính là nhờ ưu ái?

- Tôi nghĩ bất kỳ ai lựa chọn tôi vì họ nhìn thấy những ưu điểm, yếu tố phù hợp với tiêu chí của họ. Như thời tôi đầu quân cho công ty người mẫu PL của anh Thanh Long, hẳn anh ấy thấy tôi có chiều cao, khuôn mặt dễ nhìn và khả năng làm người mẫu. Với đạo diễn Victor Vũ cũng vậy, có thể xem đó là sự ưu ái, nhưng nếu tôi không có những yếu tố phù hợp, chắc chắn sẽ không có cơ hội.

Trang Nhung: Co gang de khong bi xem la “nguoi mau dong phim”

Trang Nhung trong phim Anh em nhà bác sĩ

* Trang Nhung có thấy đường đi của mình ở showbiz khốc liệt quá mức như những vai diễn?

- Tôi thấy mình sống đơn giản, được bao bọc trong một môi trường làm nghề khá an toàn - trừ những sự cố ngoài ý muốn. Tôi vốn dĩ chưa từng đặt mục tiêu phải đạt đến một vị trí đỉnh cao nào hay nổi tiếng bằng mọi giá, phải tranh giành hay ghen tỵ với ai, gây thù chuốc oán hay làm sai để phải trả giá đắt.

* Nhưng đôi khi không cạnh tranh là thất bại…

- Tôi chỉ mong có thể nỗ lực bằng sức mình, làm được những điều mong muốn. Nổi tiếng nếu có, chỉ là tạo thêm cơ hội cho mình thỏa sức thực hiện đam mê. Nổi tiếng cũng phải có... số, có người nỗ lực làm việc chăm chỉ cả đời cũng không thể bằng những tên tuổi bất ngờ vụt sáng sau một đêm. Nhưng nếu là tài năng thật sự thì cuối cùng sẽ được nhìn ra thôi, không cần phải làm mọi thứ để chứng minh.

* Có cảm giác Trang Nhung đã thay đổi rất nhiều so với hai năm trước?

- Những năm 22-23 tuổi, tôi bốc đồng, vô lo lắm. Nhưng những chuyện vui buồn cứ đến khiến tôi lắng xuống. Dù đã có quá nhiều sự cố không hay, nhưng nghĩ lại, tôi không cảm thấy tiếc nuối. Tôi ghét phải nói từ “giá như”... Ai cũng phải có vấp váp để được trải nghiệm. Mỗi thời điểm mình sẽ cảm nhận cần thay đổi điều gì, đó là sự chắt lọc của cuộc sống để giữ lại cho bản thân những gì có ý nghĩa. Tôi thấy suy nghĩ của mình còn hồn nhiên, nhưng đã bớt vô tư. Tôi sống với đam mê, không bao giờ quên trách nhiệm với gia đình và tương lai của mình.

Tôi muốn được khán giả nhìn nhận là diễn viên thực thụ và sẽ nỗ lực cho điều đó. Trong công việc tôi từng bị không ít tai tiếng, có lúc cảm giác như mọi nỗ lực của mình đổ sông đổ biển. Giờ tôi sống thực tế hơn nhiều. Tôi ít khi nào khóc, nếu có đó sẽ là “những giọt nước mắt cuối cùng” - khi tôi nhận ra rằng sự việc chẳng thể cứu vãn được nữa. Bây giờ, có gì vui tôi sẽ nói với nhiều người, nhưng chuyện buồn sẽ cất giữ bên trong.

Trang Nhung: Co gang de khong bi xem la “nguoi mau dong phim”

Trang Nhung trong phim Scandal 2 - Hào quang trở lại

* Trong khi đó gần đây có quá nhiều người nổi tiếng chọn mạng xã hội làm nơi “trút bầu tâm sự”...

- Tôi thất vọng về những chuyện lùm xùm của showbiz thời gian qua. Càng đọc càng thấy sao có quá nhiều chuyện không vui. Vấn đề không phải do báo chí mà tự những người trong cuộc nói ra. Đâu cần thiết phải “khai” quá nhiều về cuộc sống của mình. Để được gì, hay chỉ bị xã hội chỉ trích, đay nghiến. Trừ những điều không hay xảy ra ngoài tầm kiểm soát thì phải chấp nhận, tôi chỉ muốn chia sẻ những gì góp phần làm đẹp showbiz. Tôi tự hỏi, nghệ thuật vốn rất đẹp, đáng được trân trọng, vì sao không cùng làm cho bức tranh nghệ thuật đẹp hơn lên?

* Có hay không một vết thương trong cuộc đời khiến Trang Nhung không thể quên?

- Có. Nhưng đó không chỉ là nỗi buồn của riêng tôi mà của cả mẹ tôi. Đó là lúc ba mẹ ly hôn, rồi ba đi lấy vợ. Khi ấy tôi còn rất nhỏ, chưa kịp cảm nhận hết nỗi mất mát lớn của cuộc đời mình. Sau này, nghe mẹ kể lại nỗi buồn của mẹ, rồi thấy mẹ một mình chăm ấp tôi lớn lên, hiểu rõ tấm lòng, tình cảm rộng lớn của mẹ dành cho các con, mỗi lần nghĩ về mẹ tôi đều dễ xúc động. Với những vai diễn cần nước mắt, tôi hay nghĩ về mẹ, về những năm tháng thơ ấu thiếu thốn tình cảm của cha. Nước mắt nhân vật đã rơi từ cảm xúc cuộc sống thật của tôi.

* Hẳn là mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách và lựa chọn sống của Nhung?

- Mẹ cũng là nghệ sĩ nên không chỉ tôi mà mấy chị em đều thừa hưởng “gien nghệ thuật”. Gia đình tôi gốc Bắc nên mẹ đến giờ vẫn giữ những nếp sống, suy nghĩ truyền thống của người Hà Nội. Riêng tôi lại thích lối sống phóng khoáng, không màu mè của người miền Nam.

* Nổi tiếng, có nhà, có xe, có người yêu... cuộc sống của Trang Nhung có lẽ không còn cần gì hơn nữa?

- Có chứ. Còn thiếu một gia đình nhỏ (cười). Nhưng phải chờ duyên. Hiện tại khao khát lớn nhất của tôi là có nhiều vai diễn hay. Tôi mê đóng phim lắm. Vất vả đến mấy tôi cũng chấp nhận vì niềm đam mê và sẽ cố gắng hết sức để không bị xem là người mẫu đóng phim hay “bình hoa di động”.

* Cảm ơn Trang Nhung.

Tiểu Quyên (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI