Trấn Thành: Người mang "gia vị" đậm!

16/07/2014 - 02:52

PNO - Trấn Thành đang trong giai đoạn thành công nhất của nghề nghiệp, anh luôn được săn đón với mức cát-sê cao ngất ngưởng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đi theo một dòng chảy khác biệt với xu hướng dẫn chương trình đẹp đẽ và hơi sáo rỗng phổ biến của các MC truyền hình, Trấn Thành chao chát, tạp kỹ và hài hước, vì thế không hiếm khi anh bị "ném đá". Nói thẳng, nói thật, Trấn Thành cho rằng đó là cá tính của mình!

Tôi tôn trọng cảm xúc và cá tính của mình hàng đầu

* Thời gian này Trấn Thành có bao nhiêu show?

Tran Thanh: Nguoi mang Trấn Thành: Sau Người bí ẩn, Tuyệt đỉnh tranh tài, Trấn Thành hiện là giám khảo cho các chương trình Ai dám hát, Vũ điệu tuổi xanh

* Không chỉ làm MC mà còn là giám khảo nữa, hơi giống đạo diễn Lê Hoàng nhỉ?

- Ai cũng vậy, đều muốn khai thác mình ở những góc độ mới.

* Một MC mà chấm điểm cho người ta đi hát hay thi nhảy thì chấm thế nào?

- Ngoài sự khách quan, công bằng, để làm một giám khảo tốt cần có cảm nhận nghệ thuật đúng đắn. Thí sinh có thể nói, ông này đâu có chuyên môn mà cứ đòi chấm điểm cho mình, đồng ý. Nhưng ví dụ như Ai dám hát, đó là một chương trình giải trí thôi, hù dọa để thí sinh không thể hát, thi xem ai dám hát chứ không phải ai hát hay. Tôi nghĩ đâu nhất thiết phải có chuyên môn mới biết ai dám hát, tôi chỉ ngồi đó làm không khí chương trình vui hơn.

Còn với So you think you can dance, tôi đã tham gia hai mùa nên hiểu thí sinh, tôi có kiến thức về bộ môn này nên biết thế nào là đẹp. Hơn nữa, không nhất thiết giám khảo thì phải làm hay hơn thí sinh, quan trọng là họ có nhận định nghệ thuật đúng đắn. Nếu như được mời làm MC chương trình yêu cầu chuyên môn cao hơn thì tôi sẽ không đến để nói quá nhiều về chuyên môn, mà sẽ nói về cảm xúc khi xem tác phẩm nghệ thuật ấy. Còn nếu thấy mình không "làm nên trò trống gì", tôi sẽ không nhận lời tham gia. Tôi biết mình nên làm gì.

* Có bao giờ anh tự hỏi vì sao số người yêu/ghét mình là 50/50 không? Yêu thì quá yêu mà ghét thì như hắt nước vào mặt…

- Những người có gia vị đậm đương nhiên sẽ có người rất thích và người rất ghét. Còn những người nhạt nhẽo thì chẳng ai muốn bàn luận tới. Cũng có những nghệ sĩ chấp nhận sống nhạt để khỏi bị dư luận bàn tán. Với tôi, đã là người của công chúng, phải luôn có người thương và người ghét. Không thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Tôi từng nói nếu làm một món ăn, tôi muốn làm sầu riêng hoặc mắm. Ai ăn được thì thích lắm và ai không ăn được thì cực ghét. Quan trọng hơn, tôi được làm những gì tôi muốn.

Tôi nghĩ nhiều người ghét vì tôi thuộc top 5 người được quan tâm theo dõi nhiều nhất trên facebook Việt Nam. Nhưng những người ghét đó không thể là số đông được, nếu không, sao có được số lượng theo dõi như thế. Nếu khán giả không thương thì nhà sản xuất đâu mời tôi tham gia làm gì.

* Trên mạng xã hội, người ta ghét cũng “like” và “follow”, xem mình bị ghét ra sao đấy nhé!

- Nghệ sĩ luôn bị soi mói mà. Bạn thử hỏi xem có người nào bị chỉ trích mà được like nhiều vậy không? Thậm chí được like nhiều để bị chỉ trích cũng gọi là thành công. Nghệ sĩ là gì? Là phải được mọi người biết đến, dù theo hướng nào. Mà tôi không nghĩ mình tệ đến mức đó, vì nếu tôi bị ghét thì nhà sản xuất sẽ không mời, rớt rating chương trình thì sao?...

* Anh nói thích làm mắm hay sầu riêng, tại sao không chọn cơm, hơn 90 triệu dân Việt vẫn ăn hàng ngày kìa…

- Vì tôi không thích nhạt. Quan trọng là cơm chúng ta ăn như một thói quen, ăn để sống, ăn một cách vô thức. Tôi nghĩ là món gì để người ta thèm, người ta tìm mua, ăn xong rồi bàn về nó, món này ngon lắm nè. Tôi muốn được như vậy.

* Và vì muốn thế nên nghe nói anh chảnh lắm?

- Tôi cũng không làm gì để nhiều người cảm thấy quá khó gần. Tôi băn khoăn là hình như ở Việt Nam người ta ít được dạy cách biểu đạt cảm xúc và tính cách của mình. Đó là lý do vì sao các game show, reality show của nước ngoài luôn hấp dẫn hơn mình, vì những người chơi ở nước ngoài biểu đạt cảm xúc rất rõ ràng. Họ yêu cái gì, ghét cái gì đều rất thật. Và tôi là người sống thật, tôi tôn trọng cảm xúc và cá tính của tôi hàng đầu. Tôi nghĩ sao thì nói như thế. Ai hiểu thì thương, ai không hiểu thì bảo ngông cuồng. Tôi không nghĩ mình sống thật người ta sẽ ghét mình hoài được. Tôi không cố hoàn hảo để che đậy con người của mình, tôi là tôi, các bạn thích thì tôi trao cho các bạn sự chân thành, và nếu không thích thì tôi không cưỡng cầu bạn đến bên cạnh tôi.

Sẽ trở lại làm diễn viên nếu có lời mời của Victor Vũ

Tran Thanh: Nguoi mang * Vậy cho hỏi, "quả sầu riêng" Trấn Thành đậm đà là vậy, mà sao thả vào bộ phim nhựa Hai Lúa lại trở nên nhạt nhẽo đến thế?

- Quả sầu riêng ai thích ăn cảm thấy ngon nhưng ăn nhiều sẽ… bị nổi mụn. Ai cũng có những sai lầm, những lúc thất bại. Một là do tôi, hai là do yếu tố khách quan nên bộ phim bị hỏng. Tôi chấp nhận sai, nghĩa là tôi biết và sẽ cố gắng để tốt hơn. Tôi sợ hoàn hảo và bị ngủ quên trên chiến thắng. Nghệ sĩ cũng là con người thôi.

* Vậy sẽ sửa sai bằng một vai diễn mới hay hơn?

- Tôi nhận vai trong điện ảnh vì mối quan hệ với nhà làm phim là chính, tôi chưa từng đọc kỹ kịch bản trước khi nhận lời. Nên các phim tôi tham gia đều không tốt, không hay như tôi mong đợi. Có lẽ cũng sẽ có những khán giả thích nhưng với bản thân thì tôi không hài lòng. Sau này tôi sẽ không bừa bãi nữa, đó là lời hứa của tôi.

* Khi nào anh sẽ tiếp tục vai trò diễn viên?

- Nếu có lời mời của đạo diễn Victor Vũ.

* Anh ấy tốt đến vậy kia à?

- Tôi yêu thương Victor Vũ vì sản phẩm của anh ấy.

* Xin hỏi, một nghệ sĩ cá tính có đồng nghĩa với một nghệ sĩ kiêu ngạo không?

- Kiêu ngạo là nghĩ mình luôn giỏi, cho rằng mọi người không bằng mình. Cá tính là làm điều gì mình thấy đúng. Tôi làm theo điều tôi cảm thấy đúng. Tôi cũng chưa nhận mình giỏi hơn ai hay ai tệ hơn mình.

* Như anh chẳng hạn, anh đưa ra lựa chọn từ đạo diễn, nhà sản xuất, và cả ê-kíp cho mình?

- Khi đã ở một vị trí nào đó, thì người ta phải chắt chiu mọi thứ cho mình. Giờ Trấn Thành được yêu thích rồi thì phải chọn những sự xuất hiện tốt hơn, phải lựa chọn những chương trình có ý nghĩa, ê kíp chuyên nghiệp hơn, không đại trà như trước đây.

* Và tiền phải cao?

- Tất nhiên! Tôi không phải là người sống vì tiền, nhưng xã hội phân hóa rõ ràng. Tại sao có những phòng khách sạn một đêm giá 200 ngàn đồng, có những phòng giá 200 đô la và có những phòng giá hai chục ngàn đô, đó có phải vì chất lượng? Nên tôi nghĩ khi mình bỏ công sức ra làm gì đó tốt và mang lợi nhuận nhiều cho người khác thì người ta cần định giá xứng đáng.

* Năm 2013 anh đóng bao nhiêu tiền thuế?

- Tôi không biết, vì có kế toán lo chuyện đó. Tôi cũng chẳng cần nhiều tiền, cát sê của tôi do ba tôi quản lý. Tôi nghĩ mình chưa giàu đâu, sống dư dả chút thôi.

* Có phải vì đang được yêu mến mà mới đây trong một game show do Đông Tây sản xuất, anh đã ra yêu sách, nếu có sự xuất hiện của MC Quyền Linh và MC Thanh Thảo thì anh sẽ không tham gia, khiến nhà sản xuất phải hủy lời mời với các nghệ sĩ này?

- Ai cũng biết là tôi với MC Thanh Thảo có một số xích mích. Tôi không đòi hỏi nhà sản xuất, mà chỉ đơn giản là tôi sẽ không thoải mái làm việc khi đang trong tình trạng mâu thuẫn như thế. Chương trình đó tôi cần tương tác với đối phương một cách hài hước, nhưng làm sao mà tương tác được với một người đang không ưa mình. Tôi từ chối làm việc khi không thoải mái chứ không yêu cầu bỏ hai nhân vật này. Anh Quyền Linh không liên quan đến chuyện này, chỉ là anh ấy không biết làm với ai vì từ đầu đã nhận lời với Thanh Thảo.

* Nhưng đây là công việc mà?

- Chúng ta có quyền lựa chọn mà. Có ai đi vào nhà hàng ăn món mà mình không thích đâu.

* Theo tôi được biết mâu thuẫn giữa Trấn Thành và Thanh Thảo là mâu thuẫn về mặt phong cách, điều mà chúng ta đang trao đổi từ đầu cuộc nói chuyện tới giờ. Thanh Thảo khá truyền thống, ngọt ngào dễ thương, còn Trấn Thành là một sự náo nhiệt, "chặt chém". Đôi khi mình phải chấp nhận những cá tính khác mình chứ?

- Tôi đâu có nói tôi không chấp nhận đâu. Nếu bạn xem lại chương trình đó, tôi không hề chặt chém, tôi chỉ nói để gây ra đùa vui nhẹ nhàng, vô tình phong cách đó lại không hợp và khiến Thảo phản ứng mạnh. Đồng ý, tôi rút kinh nghiệm. Có những người không chịu được cái đùa của mình, thì coi như mình sai. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đúng hết, nhiều khi mình đùa ai chấp nhận được thì vui, còn người không chịu được lại nghĩ mình làm họ mất mặt. Dù muốn dù không tôi nhận mình là người có lỗi.

* Một MC thành công có cần một ê-kíp hỗ trợ giỏi không?

- Luôn luôn. Bất kỳ người nào làm trong showbiz đều nên có một ê-kíp. Họ là những khán giả gần nhất của mình, nói cho mình nghe những điều họ cảm nhận được từ công chúng, vạch cho mình những ý tưởng sáng tạo. Và công việc sẽ hiệu quả hơn. Tôi cần những người nhiệt tâm, sáng tạo, thông minh và yêu thương tôi thật sự.

* Một MC có cần ngoại hình đẹp không?

- Tôi nghĩ là cần, ít ra anh ta sẽ làm khán giả chịu nghe anh ta nói.

Tran Thanh: Nguoi mang * Vậy những người xấu không nên làm MC nhỉ?

- Không bao giờ có sự đồng nghĩa vớ vẩn như thế. Tôi nghĩ người MC cần và nên có ngoại hình. Không có ngoại hình thì mình lấy cái khác bù vào như sự hài hước, hiểu biết của mình, ngoại hình chỉ là lợi thế.

* Anh có thấy thời điểm này mũi anh thì cao lên mà mắt anh thì nhỏ lại không? Có thông tin anh phẫu thuật thẩm mỹ…

- Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ tôi nghĩ thế này, đẹp nhân tạo hơn xấu tự nhiên. Cái gì mình làm đẹp cho mình thì nên làm.

* Nghĩa là anh có sửa mũi?

- Vâng, tôi mới sửa!

* Chúng ta cũng vừa nói tới chuyện dư luận trên mạng xã hội, nơi anh thuộc top 5 người có lượng theo dõi đông nhất. Anh chăm chút cho trang cá nhân của mình thế nào?

- Tôi không có sứ mạng cải thiện nhân loại, tôi chỉ muốn chia sẻ niềm vui với mọi người. Nên có điều gì hay, tâm tư gì tôi sẽ mang lên đó. Tôi không đặt nặng.

* Tôi mới xem bộ phim về một đầu bếp, anh ta bị chê dữ dội trên Twitter nên đã bắt đầu phản kháng. Và sự ảnh hưởng lớn đến nỗi anh ta phải nghỉ việc. Nhưng cuối cùng chính những gì anh ta và cậu con trai làm trên mạng xã hội đã cứu lại công việc của anh ta. Nghĩa là mạng xã hội không chỉ là nơi vui chơi, nó có thể làm nên những điều to lớn hơn…

- Trên facebook đôi khi cũng có những cảm nghĩ thật sự của tôi. Hoặc những hoàn cảnh khó khăn tôi đưa lên và được giúp đỡ. Hay những scandal tôi chia sẻ trên đó. Một nghệ sĩ có tri thức, đạo đức sẽ biết mình nên post gì vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến khán giả.

* Thực ra Trấn Thành cũng chẳng còn trẻ, chững chạc rồi. Vậy kế hoạch 5 năm tới thế nào?

- Tôi muốn được trở thành một ngôi sao đại diện Việt Nam đứng cạnh các ngôi sao thế giới, để họ thấy được Việt Nam chúng ta có nền nghệ thuật tốt. Tôi mong có thể mang sự nổi tiếng của mình ra để giúp được nhiều người.

* Thời gian này hình như anh không vui?

- Có gì đâu mà không vui? Chuyện chia tay bạn gái thì tất nhiên là buồn, nhưng tôi không bao giờ để lẫn mọi chuyện vào với nhau. Tôi sẽ giữ mọi thứ lại để bắt đầu một tâm trạng mới.

* Và yêu một cô gái mới?

- Không, tôi yêu ai thì chung tình lắm, nên tôi không đủ sức lao vào tình mới ngay lập tức như vậy.

* Xin cảm ơn anh!

Theo DƯƠNG BÌNH NGUYÊN
(Đẹp Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI