Trần Anh Hùng hội ngộ Hồng Ánh

12/05/2013 - 03:18

PNO - PNO - Thuộc khuôn khổ chương trình Hành trình đến Cannes, đạo diễn Rừng Na Uy đã có cuộc gặp gỡ thân mật với nữ diễn viên Đời cát tại Tổng Lãnh sự quán Pháp, TP.HCM.

Tran Anh Hung hoi ngo Hong Anh

Buổi tiệc diễn ra trong không gian cổ kính, lộng lẫy của dinh thự có tuổi đời hơn 100 năm, giả lập bối cảnh của Cung điện Palais des Festivals trên đại lộ Croisette nước Pháp, khiến người tham dự như hòa mình vào không khí thực sự của Liên hoan phim (LHP) Cannes - một trong những LHP quốc tế thường niên lớn nhất thế giới.

Đây là hoạt động chốt lại chuỗi sự kiện Voyage à Cannes trước thềm chuyến đi đến miền Nam nước Pháp. Đợt này, đạo diễn trẻ Trần Dũng Thanh Huy - chủ nhân giải thưởng Trái tim Việt Nam tại Tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF 2012 - sẽ giới thiệu tác phẩm 16:30 tại Góc Phim ngắn (Short film corner). Đi cùng anh còn có nữ diễn viên Hồng Ánh, Giám đốc Hãng phim Xanh - đối tác chính thức của YxineFF.

Cùng xuất hiện trên thảm đỏ còn có đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng. Anh từng giành giải Máy quay vàng cho tác phẩm đầu tay Mùi đu đủ xanh tại LHP Cannes 1993. Trần Anh Hùng cho biết anh có mặt tại sự kiện để ủng hộ YxineFF, sân chơi năng động và sáng tạo của những bạn trẻ yêu phim ngắn, bởi từ nơi đây, các tác phẩm dài hơi hơn mới có điều kiện khởi phát và trau dồi.

Chương trình còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi trong làng điện ảnh như đạo diễn Charlie Nguyễn, Phan Đăng Di, Nguyễn Quang Dũng, Victor Vũ, diễn viên Hoàng Phúc, Ngọc Hiệp, Thái Hòa, Đinh Ngọc Diệp, Vân Trang… cùng nhiều ngôi sao ca nhạc và thời trang.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, đạo diễn Charlie Nguyễn đã công bố chính thức về số phận của “đứa con” Bụi đời Chợ Lớn đang lao đao tìm cửa ra nhiều tháng nay. Có vẻ như sau buổi đối thoại nội bộ giữa ê-kíp làm phim với Cục Điện ảnh Việt Nam ngày 3/5, tương lai của Bụi đời Chợ Lớn đã sáng sủa hơn. Cụ thể, Charlie nói phim sẽ ra rạp vào tháng Sáu năm nay, nhưng chưa rõ vào thời điểm cụ thể nào và phim bị cắt sửa bao nhiêu phần trăm.

Diễn ra đồng thời với sự kiện này còn có dạ tiệc điện ảnh nhằm giao lưu và tạm biệt đoàn nghệ sĩ gồm Dustin Nguyễn, Lý Nhã Kỳ, Vân Trang, Khương Ngọc, Maya, Trúc Diễm, chuẩn bị lên đường sang Cannes. Tuy nhiên, chuyến đi này mang tính chất phi chính thống dưới sự tài trợ của một nhãn hàng rượu.

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI