Trái tim “lông lá” đã bị hạ

11/12/2020 - 13:25

PNO - Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, BTC lễ hội đã tháo dỡ mô hình trái tim tại Hồ Gươm.

Về việc trái tim bị tháo dỡ, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao (VH-TT) Hà Nội cho biết đã tiếp thu nhiều ý kiến khác nhau, cuối cùng cơ quan quản lý thấy chưa phù hợp nên tháo dỡ. Tuy nhiên ông nói vẫn khuyến khích sự sáng tạo của nghệ nhân.

Sáng 11/12, trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Tô Văn Động cho biết trái tim này là một trong những mô hình được dựng tạm trong khuôn viên Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại (11/12-13/12), chờ cơ quan quản lý thẩm định, kiểm duyệt. Cái nào không phù hợp sẽ được tháo dỡ, còn chưa đẹp mắt sẽ phải chỉnh sửa để kịp khai mạc.

Trái tim đã bị tháo dỡ trước phản ứng của dư luận
Trái tim đã bị tháo dỡ trước phản ứng của dư luận

Được biết, mô hình trái tim này do nghệ nhân của làng đan mây tre tại Hà Nội thực hiện để phục vụ trưng bày tại lễ hội. Trái tim bị phản ứng vì trông không phù hợp với cảnh quan đô thị. 

Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại 2020 là nơi BTC mời các làng nghề, nghệ nhân đến tham dự, giới thiệu sản phẩm như: đúc đồng Ngũ Xã (quận Ba Đình), dệt lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông), đậu bạc Định Công (quận Hoàng Mai), dệt tơ tằm, tơ sen Phùng Xá (huyện Mỹ Đức), khảm trai, sơn mài (huyện Chương Mỹ), đan cỏ Tế Phú Túc (huyện Phú Xuyên)... Đây cũng là dịp để giới thiệu, tôn vinh những làng nghề, nghệ nhân.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI