Sở VH-TT Hà Nội nói gì về trái tim "lông lá" bên bờ Hồ Gươm?

11/12/2020 - 09:06

PNO - Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội đã có chia sẻ chính thức.

Từ chiều tối 10/12, mạng xã hội xôn xao với hình ảnh mô hình trái tim đặt bên bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Trái tim được thiết kế khá kỳ dị với lông lá xù xì khiến nhiều người phản ứng vì cho rằng không phù hợp với quang cảnh địa điểm này.

Nhiều người dùng mạng xã hội bình luận: “Tôi chưa từng thấy mô hình trái tim nào kỳ dị, nhìn sởn gai ốc như thế”, “Những mô hình này phù hợp với không gian núi đồi hơn, còn đặt giữa lòng Thủ đô thì xấu xí vô cùng”, “Tôi phản đối việc đặt trái tim xấu xí như thế tại một địa điểm lịch sử”...

Hình ảnh trái tim lông lá khiến dư luận phản ứng trong gần 1 ngày qua
Hình ảnh trái tim "lông lá" khiến dư luận phản ứng 

Liên hệ với ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội - ông cho biết, mô hình trái tim này được đơn vị thi công thực hiện cho Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại, diễn ra từ tối 11/12 đến 13/12. Mô hình trái tim này được đặt tạm tại đó. Ông Động cho rằng, hình ảnh được đăng tải chỉ là một phần không gian lễ hội chưa được hoàn thiện.

Chiều nay (11/12), Sở VH-TT Hà Nội sẽ tiến hành kiểm duyệt. Mô hình nào không phù hợp sẽ bị loại bỏ, còn mô hình nào chưa đẹp sẽ cần phải chỉnh trang thêm để mang đến không gian đẹp mắt nhất cho người dân tham quan.

Hiện tại, nhiều hạng mục công trình tại không gian lễ hội đã dần được hoàn thiện. Trong đó, nhiều chi tiết mang đậm dấu ấn truyền thống Việt Nam được sử dụng để trang trí như: nơm, nón lá, quạt mo... trông khá đẹp mắt.

Nhưng mô hình trái tim được đề cập ở trên dường như không ăn khớp với các phần còn lại, thậm chí trông xù xì, đáng sợ. Điều đó kéo theo phản ứng tiêu cực của dư luận là điều dễ hiểu.

Một phần không gian lễ hội đang được hoàn thiện
Một phần không gian lễ hội đang được hoàn thiện

Xét về công tác quản lý, những mô hình, hình ảnh phối cảnh cho một sự kiện lớn phải được cơ quan quản lý thông qua. Và trước khi mang đến những địa điểm công cộng, đặc biệt mang tính lịch sử như Hồ Gươm các mô hình cần phải được kiểm duyệt cẩn thận.

Vì bất cẩn, hay không lường trước được phản ứng của dư luận mà cơ quan quản lý đã để những ồn ào không đáng có xảy ra ngay trước thềm một lễ hội tương đối lớn, âu cũng là việc cần rút kinh nghiệm.

Cách đây 3 năm từng có đề xuất xây dựng phối cảnh 3D bộ phim Kong: Skull Island và King Kong tại Hồ Gươm sau thành công của bộ phim này. Nhưng sau đó, do phản ứng tiêu cực của dư luận, ý tưởng này đã bị dẹp bỏ.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI