Trái ca cao có tác dụng gì?

20/09/2018 - 10:59

PNO - Ca cao được xem là một trong những loại thực phẩm tốt nhất đối với sức khỏe con người. Tại Việt Nam, ca cao được trồng nhiều ở Tiền Giang, Bến Tre.

Hàm lượng chất chống oxy hóa flavonoid trong trái ca cao vượt trội hơn cả trà xanh. Flavonoid giúp duy trì một bộ não khỏe mạnh, bảo vệ thần kinh, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung học tập.

Ngoài ra, chất flavonoid trong bột ca cao kích thích oxit nitric và kiểm soát áp lực của các mạch máu. Nhờ vậy, ca cao có tác dụng làm giảm huyết áp, cải thiện độ đàn hồi của tĩnh mạch và các mạch máu, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông gây đột quỵ.

Trai ca cao co tac dung gi?
 

Bột ca cao chứa hàm lượng alkaloid cao mang lại sự dễ chịu cho những người mắc các vấn đề hô hấp như hen suyễn.

Ngoài ra, trái ca cao tươi có chất flavanol rất tốt cho da, thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da như: làm giảm tác hại của tia cực tím, giảm sự co giãn và độ nhám của da. Ca cao giúp tăng đàn hồi cho da, tăng mật độ da và làm da sáng khỏe hơn.

Bột ca cao có hai chất procyanidin và flavonol hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại tràng. 

Ca cao giúp chữa táo bón, tăng cường chức năng ruột và giảm triệu chứng khó chịu trong đường tiêu hóa.

Trai ca cao co tac dung gi?
Trái ca cao tươi.

Ca cao giúp kiểm soát và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Nó có tác dụng làm hạ đường huyết, giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính trong máu. Ca cao còn làm tăng độ nhạy cảm insulin và tăng chuyển hóa glucose, qua đó giúp điều chỉnh lượng đường trong cơ thể.

Cuối cùng, nếu bị stress hãy thử ăn ca cao tươi dầm đá. Trái ca cao có thuộc tính chống trầm cảm, giúp giảm căng thẳng thần kinh. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI