Xử phạt tài xế xe tải chở vú sữa cho Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh

06/09/2021 - 19:22

PNO - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã làm việc và xác minh đúng chiếc xe tải chở 2 cây vú sữa cho Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay lại cảnh một xe tải chở cây vú sữa "khủng" đi qua được chốt kiểm dịch nhờ "nêu" tên Trưởng Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Trà Vinh.

Đoạn clip ghi lại cảnh một tài tài xế điều khiển xe tải mang BKS 84C-087.48, chở theo cây vú sữa di chuyển trên đoạn đường nhựa nông thôn (thuộc xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh).

Khi đến chốt kiểm soát COVID-19, tài xế xuống xe và nói rằng xe chở cây cho "anh Tùng - Trưởng phòng CSGT" và xe tiếp tục di chuyển qua chốt.

Ngoài ra, người quay clip nói trên cho rằng đoạn đường này chỉ cho phép xe có tải trọng 3,5 tấn đi qua, nhưng chiếc xe tải trong đoạn clip có tải trọng hơn 10 tấn.

Tài xế xe tải cho rằng chở cây cho "Trưởng phòng Cảnh sát giao thông"

Điều đáng nói là xe tải chở cây vú sữa cho vị Trưởng phòng CSGT tỉnh Trà Vinh trong lúc địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19.

Liên quan vụ việc trên, đại tá Vũ Hoài Bắc - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết đã nắm thông tin vụ việc. Bước đầu lực lượng chức năng đã làm việc và xác minh đúng chiếc xe tải chở 2 cây vú sửa trên cho thượng tá Nguyễn Văn Tùng - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh.

Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cũng thông tin thêm rằng, đã giao cho lực lượng cảnh sát xử phạt tài xế xe tải vì chở quá tải. "Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc cũng đã có xác minh, nếu đồng chí Tùng có sai thì sẽ chấn chỉnh ngay", đại tá Vũ Hoài Bắc nói.

Theo người quay cIip, đoạn đường nông thôn chỉ cho phép xe 3,5 tấn Iưu thông
Theo người quay cIip, đoạn đường nông thôn chỉ cho phép xe 3,5 tấn Iưu thông

Chiều ngày 6/9, trao đổi với báo chí, thượng tá Nguyễn Văn Tùng xác nhận có sự việc xe tải chở cây vú sữa cho mình. Ông cho biết cây vú sữa được chở về vườn nhà ở xã Nguyệt Hóa

Theo thượng tá Tùng, ông mua 2 cây vú sữa với giá tại vườn khoảng 2 triệu đồng/cây từ hơn 4 - 5 tháng trước, do dịch bùng phát nên chưa cho chở về. Hôm qua, người làm vườn gọi xe chở về mà không thông qua ông.

Đến tối, khi đi công tác về, ông Tùng có đi ngang qua chốt kiểm dịch và nghe người tại chốt cho hay sự việc. 

Sau chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, xác định thượng tá Nguyễn Văn Tùng không hay biết việc tự ý vận chuyển cây.

Cơ quan chức năng làm việc và lập biên bản, tiến hành xử phạt tài xế chở vú sữa
Cơ quan chức năng làm việc và lập biên bản, tiến hành xử phạt tài xế chở vú sữa

Vụ việc đã gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân Thượng tá Nguyễn Văn Tùng. Công an Trà Vinh đã nghiêm túc kiểm điểm thượng tá Nguyễn Văn Tùng.

Đồng thời, Công an huyện Châu Thành đã ra quyết định xử phạt đối với tài xế điều khiển phương tiện với các lỗi điều khiển xe ô tô đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI