Trà Vinh hạn chế tụ tập đông người từ 0g ngày 1/6

31/05/2021 - 19:25

PNO - Chiều 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ký văn bản chỉ đạo khẩn về việc khẩn trương thực hiện công tác cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn vì có một ca nghi nhiễm COVID-19.

Ca nghi mắc COVID-19 của Trà Vinh có liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở TPHCM.

Theo văn bản chỉ đạo vừa ban hành nói trên, Trà Vinh áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0g ngày 1/6/2021 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu theo quy định của Bộ Y tế.

Tỉnh này cũng sẽ tạm dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động quá 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại nơi công cộng...

Bên trong một khu cách ly tại tỉnh Trà Vinh
Bên trong một khu cách ly tại tỉnh Trà Vinh

Chính quyền tỉnh Trà Vinh cũng chỉ đạo đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các cơ sở làm đẹp, phòng tập gym, cơ sở du lịch - tham quan, rạp chiếu phim. Cùng với đó, hạn chế di chuyển của người dân từ địa phương này đến địa phương khác và khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến...

Trước đó, UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6 (thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) vì nơi này vừa ghi nhận một ca nghi mắc COVID-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở TPHCM. Theo đó, khu vực cách ly gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu (thời gian áp dụng kể từ 22g ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới).

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, ca nghi mắc COVID nói trên là nam sinh viên một trường đại học tại TPHCM, ở trọ trên một con hẻm thuộc đường Dương Quảng Hàm (phường 5, quận Gò Vấp, TPHCM). Sau khi nam sinh viên này về quê (thuộc khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu kè, tỉnh Trà Vinh) thì chùm ca bệnh từ Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở TPHCM được phát hiện.

Nam sinh trên đã được lấy mẫu xét nghiệm, đến tối 30/5 kết quả từ Viện Pasteur TPHCM thông báo dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, nam sinh đã được đưa đến bệnh viện dã chiến để cách ly, điều trị. Qua điều tra dịch tễ, có 20 trường hợp tiếp xúc gần với nam sinh cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu