Trả phí vẫn bị rút tiền rách

07/07/2013 - 16:43

PNO - PN - Nhiều ngân hàng (NH) đã thu phí rút tiền từ ATM, nhưng tình trạng máy ATM nhả tiền rách vẫn thường xuyên xảy ra, dù NH luôn khẳng định đã kiểm tra rất kỹ trước khi đưa tiền ra máy ATM.

 Phản ánh với Báo Phụ Nữ, chị H.T. cho biết, chiều 27/6, chị rút tiền từ thẻ ATM tại NH Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Bến Thành, (trên đường Bùi Thị Xuân, Q.1), trong số tiền máy nhả ra có một tờ 100.000 đồng bị rách ở góc khá lớn (ảnh).

Tra phi van bi rut tien rach

Dù máy đặt ngay tại trụ sở chính của chi nhánh, song chị T. không vào đổi được vì trước đó chị đã bị nhân viên ngân hàng làm khó dễ, đòi phải có chứng cứ. “Rút phải tiền rách, khách phải mất thời gian đi đổi, nhưng cũng chưa chắc được, vì NH thường đòi hóa đơn, nhưng không phải ai cũng in hoặc giữ lại hóa đơn. Khi đó, khách coi như mất tiền”, chị T. nói.

Trao đổi về việc máy ATM nhả tiền rách, bà Nguyễn Thị Thu Sương, Trưởng phòng Kinh doanh dịch vụ của Vietcombank chi nhánh Bến Thành cho biết, trước khi đưa tiền ra các máy ATM, NH thực hiện việc kiểm tra rất kỹ lưỡng cả bằng máy lẫn bằng tay. “Việc máy nhả một tờ tiền rách một góc to là rất hiếm và rất lạ. Với tờ tiền này, chỉ cần kiểm tra bằng máy là có thể loại ra, chứ chưa cần kiểm tra bằng tay, trong khi chúng tôi kiểm tra từng tờ một”, bà Sương khẳng định.

Ông Lê Huỳnh Hà, Trưởng phòng Thẻ ATM của Vietcombank chi nhánh TP.HCM cho rằng, trong quá trình kiểm tra có thể tờ tiền bị rách nhưng vẫn còn nguyên vẹn nên máy cũng như nhân viên NH không phát hiện được. Tuy nhiên, khi máy ATM vận hành tờ tiền sẽ bị rách rời ra. Đây có thể là nguyên nhân của nhiều trường hợp ATM nhả tiền rách.

Về việc đổi tiền cho khách khi máy ATM nhả tiền không đạt tiêu chuẩn, bà Sương khẳng định, NH không đòi hỏi khách phải có hóa đơn và không từ chối bất cứ ai, dù khách rút tiền từ máy ATM của NH khác. Ông Hà cũng cho rằng, hầu hết NH đều đổi lại tiền cho khách nếu tờ tiền bị lỗi không quá tệ.

Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI