TPHCM xin quy định riêng để mở cửa nền kinh tế

26/09/2021 - 09:51

PNO - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin ý kiến áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế.

UBND TPHCM cho hay, TP đánh giá rất cao nỗ lực xây dựng Hướng dẫn "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Tuy nhiên, với điều kiện đặc thù của TPHCM, UBND TP kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép TP áp dụng quy định riêng do Thủ tướng quyết định để có thể mở cửa nền kinh tế. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi

TPHCM sẽ phối hợp cơ quan chức năng nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng.

Cùng với đó, UBND TPHCM cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm ưu tiên vắc xin cho TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để sớm đạt độ bao phủ theo quy định của hướng dẫn.

Hướng dẫn "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" do Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đang dự thảo. Đây là cơ sở để điều chỉnh toàn bộ chiến lược, phương thức ứng phó với dịch COVID-19 trong thời gian tới và đang được lấy ý kiến các bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp trước khi ban hành.

Hai mục tiêu chính của Hướng dẫn là hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc và tử vong do COVID-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng người dân, đồng thời khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI