TPHCM: Xét duyệt giấy lưu thông cho hơn 7.500 người lao động

23/09/2021 - 18:03

PNO - Hiện Công an TPHCM đã tiếp nhận danh sách đề xuất lưu thông cho nhân viên của 17 sở, ngành với tổng số cán bộ trên 7.500 người.

Công an TPHCM tiếp nhận danh sách từ 17 Sở, Ngành với hơn 7.500 người
Công an TPHCM tiếp nhận danh sách đề xuất lưu thông từ 17 sở, ngành với hơn 7.500 người

Chiều 23/9, trong họp báo về phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM, thượng tá Huỳnh Quang Tuyến - Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, theo thống kê của Công an Thành phố, đến nay đơn vị đã tiếp nhận danh sách từ 17 sở, ngành của TP, với tổng số cán bộ công nhân viên trên 7.500 người. Công an TPHCM đang cập nhật thông tin vào phần mềm để quản lý, kiểm soát lưu thông.

Để hạn chế các thủ tục cấp đổi giấy đi đường cùng việc lạm dụng giấy thông hành không đúng mục đích, Công an TPHCM đề xuất phương án giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được phép lưu thông đến trụ sở làm việc theo thời gian từ 6g30 đến 8g và từ 16g30 đến 18g hằng ngày. Chỉ được lưu thông tuyến đường từ nơi ở đến nơi làm việc.

"Những trường hợp ra đường thực hiện nhiệm vụ ngoài khung giờ và tuyến đường vẫn sử dụng giấy đi đường đã cấp. Trường hợp người lưu thông đổi ca, hay mắc COVID-19 thì có thể đổi giấy. Trong trường hợp đặc biệt do yêu cầu công việc, Công an TPHCM sẽ xem xét cấp bổ sung giấy đi đường, giải quyết riêng từng đơn vị", thượng tá Tuyến cho biết.

Về việc tăng cường truy vết COVID-19 ở các vùng, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết Thành phố vẫn truy vết, quản lý F1. Tuy nhiên, hoạt động này ít hơn trước kia vì Thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16, nên đối tượng F1 ở cùng nhà với F0 sẽ quản lý song song hai đối tượng.

Riêng ở vùng xanh, số ca mắc COVID-19 đang giảm, việc đi lại thoáng hơn, vì vậy công tác truy vết F1 sẽ được tăng cường và cách ly tập trung.

Ông Tâm nói thêm: "Số lượng F1 được cách ly tập trung khoảng 1.600 người và đang cách ly tại nhà là 19.500 người. Đây là những trường hợp F1 được phát hiện qua truy vết. Việc quản lý F1 cơ bản giống F0 nhưng nhẹ nhàng hơn. Các F1 này phải khai báo dịch tễ, cách ly tại các phòng riêng trong nhà".

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, ông Tâm thông tin ngành Y tế TPHCM triển khai xét nghiệm diện rộng trong 7 ngày, từ ngày 22 đến ngày 29/9 với các vùng nguy cơ. Kết quả bước đầu về tỷ lệ dương tính trên tổng số mẫu xét nghiệm như sau vùng xanh chiếm 0,1%, cận xanh với 0,3%, vùng vàng là 0,3%, vùng cam 0,5% và vùng đỏ có 0,7%.

"Tính theo tổng quan, tỷ lệ dương tính cũng đang có dấu hiệu giảm so thời các đợt xét nghiệm vừa rồi", ông Tâm nói.

Phạm An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu