TPHCM: Vinh danh những nhà giáo cống hiến cho sự nghiệp giáo dục

20/11/2022 - 13:28

PNO - Sáng 20/11, Thành ủy TPHCM đã tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao giải cho các nhà giáo được giải thưởng Võ Trường Toản.

 

Vinh danh những nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản lần thứ 25 năm 2022
Vinh danh những nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản lần thứ 25 năm 2022

Sáng 20/11, Thành ủy TPHCM đã tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), gặp gỡ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tiêu biểu thành phố và trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 25 năm 2022.

Tại buổi lễ, 50 giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục TPHCM đã được trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 25 năm 2022. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã quyết định tặng bằng khen cho 25 nhà giáo tiêu biểu được vinh danh giải thưởng Võ Trường Toản qua các thời kỳ. Ngoài ra, Sở GD-ĐT TPHCM cũng được nhận Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT do có nhiều thành tích xuất sắc về đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho rằng, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày cả xã hội tôn vinh các thế hệ nhà giáo, những người lái đò thầm lặng, ươm mầm xanh cho đất nước, biến trường học trở thành cái nôi rèn luyện, giáo dục thế hệ trẻ thành những người có ích, những người chủ tương lai của đất nước. Người đứng đầu ngành giáo dục thành phố mong muốn mỗi thầy cô giáo trong toàn ngành phấn đấu là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo vì người thầy tượng trưng cho sự chuẩn mực, yêu thương và giàu tính nhân văn. 

“TPHCM đã trải qua những ngày tháng khó khăn, nhiều thử thách từ ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cả xã hội phải điều chỉnh, trong đó ngành giáo dục với sự tích cực, năng động của các thầy cô giáo đã thích ứng linh hoạt cùng các giải pháp sáng tạo đã đưa năm học 2021 - 2022 về đích an toàn và hiệu quả.

Ngoài ra, thử thách đối với ngành giáo dục và đào tạo còn đến từ lộ trình thay đổi chương trình giáo dục phổ thông, những kỳ vọng đặt ra nhằm tạo động lực then chốt thúc đẩy sự phát triển toàn diện của đất nước trong giai đoạn mới. Do đó, trong thời gian tới, chính các thầy cô giáo là những người trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ, giúp đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân trẻ sống tốt, sống có ích, góp phần xây dựng, phát triển thành phố” - ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM - gửi đến các thầy cô giáo, cán bộ quản lý và nhân viên toàn ngành qua các thời kỳ lời tri ân sâu sắc và chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch UBND thành phố biểu dương ngành giáo dục thành phố đã xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập do Bộ GD-ĐT phát động. Đồng thời chúc mừng giải thưởng Võ Trường Toản qua 25 năm phát triển với nhiều đóng góp cho xã hội, đặc biệt là 50 cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu được nhận giải thưởng Võ Trường Toản năm nay và 5 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh giáo sư năm 2022.

Theo ông Phan Văn Mãi, nhận thức đúng đắn vị trí, vai trò của giáo dục trong sự nghiệp phát triển, những năm qua, TPHCM đã có nhiều quan tâm, nỗ lực trong phát triển sự nghiệp giáo dục và chăm lo cho đội ngũ trong toàn ngành. Nhờ vậy, ngành giáo dục TPHCM đã không ngừng phát triển toàn diện cả về quy mô, cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy. 

UBND TPHCM và Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến đóng góp của đội ngũ, chuyên gia và người dân trong xã hội để cụ thể hóa trong thời gian tới. Một trong những vấn đề lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, trăn trở là chăm lo cho đội ngũ nhà giáo. Thành phố đang tập trung nghiêm túc nghiên cứu vấn đề này và sẽ có giải pháp trong thời gian tới. Việc thu hút người giỏi vào ngành sư phạm cũng như chăm lo, bồi dưỡng cho đội ngũ thầy cô giáo là nhiệm vụ thường xuyên, rất quan trọng, làm thế nào để thầy cô đủ niềm tin và động lực đứng trên bục giảng. 

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI