TPHCM: Trường học đầu tiên xây trạm sạc xe điện cho học sinh

30/11/2022 - 15:20

PNO - Trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú, TPHCM) vừa tổ chức khánh thành, đưa vào hoạt động trạm sạc điện miễn phí cho học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện.

Trường học đầu tiên đầu tư trạm sạc điện bài bản cho học sinh đi xe điện
Trường học đầu tiên tại TPHCM đầu tư trạm sạc điện bài bản cho học sinh đi xe điện

Ông Nguyễn Quang Đạt - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh - cho biết đây là công trình do Ban đại diện cha mẹ học sinh tài trợ cho trường theo hình thức “chìa khóa trao tay”.

Về ý tưởng, thầy hiệu trưởng cho biết học sinh đi xe đạp điện có nhu cầu xin sạc nhờ xe trong trường khá cao. Ngoài ra, cũng có trường hợp một số học sinh phải dắt bộ do bánh xe bị mềm mà không tìm thấy chỗ bơm.

Từ đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đã mời đơn vị thiết kế, thi công khu vực trạm sạc bao gồm: 24 ổ cắm cho xe sạc điện (mỗi ổ cắm 2 chấu sạc), 8 bơm hơi bánh xe cho học sinh. Trạm sạc cũng có mái che mưa nắng, có đầy đủ bình chữa cháy và cầu dao điện để có thể ngắt điện khi xảy ra sự cố. Tổng kinh phí mà Ban đại diện cha mẹ học sinh đầu tư cho trạm sạc này là gần 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quang Đạt nhấn mạnh, mọi chi phí phát sinh về tiền điện hàng tháng xuất phát từ trạm sạc xe này sẽ được nhà trường chi trả, học sinh không phải đóng góp.

Đây cũng là trường học đầu tiên tại TPHCM có trang bị trạm sạc điện bài bản cho học sinh đi các loại xe điện. Hiện Trường THPT Tây Thạnh có gần 2.700 học sinh từ khối 10 đến 12, trong đó khoảng 20% học sinh đi xe đạp điện.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI