TPHCM tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ xuyên Lễ 2/9

30/08/2022 - 18:10

PNO - Hoạt động tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ tại TPHCM vẫn tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện xuyên suốt kỳ nghỉ Lễ 2/9.

Chiều 30/8, trong buổi họp báo tại Trung tâm Báo chí TPHCM, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TPHCM (HCDC) - cho biết việc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ vẫn tiếp tục được đẩy mạnh, không bị gián đoạn bởi kỳ nghỉ Lễ 2/9.

Cụ thể, Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch đề nghị tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 trong tháng 9 cho nhóm trẻ ở độ tuổi từ 5 đến dưới 12 và từ 12 đến dưới 18. Theo đó, hoạt động tiêm chủng cho trẻ sẽ diễn ra xuyên lễ từ ngày 1 - 4/9.

Chiều 30/8, tại Trung tâm Báo chí TPHCM đã diễn ra buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch của thành phố... Ảnh: Thanh Huyền.
Chiều 30/8, tại Trung tâm Báo chí TPHCM đã diễn ra buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch của thành phố -  Ảnh: Thanh Huyền

Tuần qua, Sở Y tế đã tổ chức các xe tiêm vắc xin lưu động, phân cho Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố phối hợp với các trường. Mô hình xe tiêm lưu động này nhằm hỗ trợ cho những trường không có địa điểm để tổ chức tiêm cho học sinh, là cách thức để tăng cường tiêm vắc xin nhiều nhất có thể cho trẻ.

Như vậy, các trường có nhu cầu sẽ lên danh sách học sinh với Sở Y tế, từ đó Sở Y tế sẽ lên lịch để bố trí xe tiêm lưu động vào thời điểm thích hợp.

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, các nhóm trẻ 12 đến dưới 18 và 5 đến dưới 12 tuổi đã được ngành y tế triển khai tiêm vắc xin COVID-19 từ trước và trong kỳ nghỉ hè. Kết quả thu được cho thấy nhóm trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt tỷ lệ tiêm mũi 1 và 2 tận 96% nhưng tỷ lệ tiêm mũi 3 chỉ đạt 32%. 

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu