TPHCM tiếp nhận hơn 80 tấn gạo hỗ trợ chống dịch

10/09/2021 - 20:41

PNO - Ngày 10/9, tại kho Bình Điền, Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận 60 tấn gạo được Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình gửi tặng lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và nhân dân TPHCM.

 

Tỉnh Thái Bình hỗ trợ TPHCM 60 tấn gạo.
Tỉnh Thái Bình hỗ trợ TPHCM 60 tấn gạo

 

Trước đó, ngày 27/8, tỉnh Thái Bình cũng đã chuyển ủng hộ 7.000 suất quà (gồm gạo, phở khô ăn liền, gia vị…) với tổng trị giá 3,15 tỷ đồng đến 21 quận huyện và TP. Thủ Đức của TPHCM.

Số gạo ngay sau khi được tiếp nhận đã được quân đội vận chuyển đến các bệnh viện dã chiến, khu điều trị COVID-19 và các kho an sinh của Trung tâm An sinh TPHCM để phân phối, đóng gói thành các túi an sinh kịp thời hỗ trợ các đối tượng cần hỗ trợ trong mùa dịch.

Lực lượng quân đội hỗ trợ dỡ hàng và vận chuyển đến các kho an sinh của Trung tâm An sinh TPHCM. Ảnh: Thu
Lực lượng quân đội hỗ trợ dỡ hàng và vận chuyển đến các kho an sinh của Trung tâm An sinh TPHCM - Ảnh: Thu Duyên.

Cùng ngày, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM cũng đã tiếp nhận 22 tấn gạo của gia đình bà Nguyễn Xuân Hoàng An ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh, sự đóng góp của các tổ chức cá nhân  là nguồn động viên kịp thời đối với người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cũng như góp phần tạo thêm điều kiện để chăm lo cho lực lượng nơi tuyến đầu. Đồng thời cam kết phân bổ kịp thời số lương thực đến đúng đối tượng, đúng mục đích công khai, minh bạch. Bà Tô Thị Bích Châu mong các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng TPHCM trên chặng đường khó khăn này, có thể sớm chiến thắng đại dịch.

Gia đình bà Nguyễn Xuân An ủng hộ 22 tấn gạo hỗ trợ lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch và người dân TP gặp khó khăn. Ảnh: Thu Duyên.
Gia đình bà Nguyễn Xuân An ủng hộ 22 tấn gạo hỗ trợ lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch và người dân TP gặp khó khăn - Ảnh: Thu Duyên


Tính từ ngày 15/8 đến nay, Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng trị gần 102 tỷ đồng; đã phân phối hơn 86,4 tỷ đồng hàng hóa đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19, 21 quận huyện và TP. Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở dân tộc tôn giáo, các cơ sở từ thiện - xã hội, các cơ quan lực lượng vũ trang, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, lực lượng tình nguyện viên… 

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI