TPHCM tiếp nhận 7.000 phần quà ủng hộ từ tỉnh Thái Bình

27/08/2021 - 20:00

PNO - Ngày 27/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận 7.000 phần quà trị giá 3,15 tỷ đồng từ tỉnh Thái Bình hỗ trợ nhân dân TPHCM trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.

TPHCM tiếp nhận 7.000 phần quà trị giá hơn 3,1 tỷ đồng từ tỉnh Thái Bình.
TPHCM tiếp nhận 7.000 phần quà trị giá hơn 3,1 tỷ đồng từ tỉnh Thái Bình

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, cho biết số hàng hóa này bao gồm: gạo, tép khô, nước mắm, phở khô ăn liền, đậu phộng… đã được chia thành các túi an sinh trị giá 450.000 đồng mỗi phần, là tấm lòng của nhân dân tỉnh Thái Bình gửi đến nhân dân TPHCM, nhờ Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phân bổ đến người dân TP với lời chúc sớm ngày vượt qua đại dịch.

Chân thành cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đã quan tâm, đồng hành cùng TPHCM trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung cũng cam kết số hàng hóa thiết yếu trên sẽ được chuyển ngay đến Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức để phân bổ về hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại các bệnh viện dã chiến và người dân trong các khu phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch COVID-19 của TPHCM.

Số hàng hóa tiếp nhận được nhanh chóng phân phối đến lực lượng ở tuyến đầu và 21 quận huyện, TP. Thủ Đức.
Số hàng hóa tiếp nhận được nhanh chóng phân phối đến lực lượng ở tuyến đầu và 21 quận huyện, TP. Thủ Đức

Tính đến 16g ngày 26/8, Trung tâm An sinh TPHCM đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu và các thiết bị y tế, bảo hộ trị giá hơn 22 tỷ đồng; và phân phối hơn 17,1 tỷ đồng đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19, các bếp ăn từ thiện trên địa bàn TPHCM, cũng như đến 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Chương trình SOS của Trung tâm An sinh TPHCM cũng đã hỗ trợ 1.585 phần quà thông qua phản ánh tổng đài 1022; hệ thống đường dây nóng của MTTQ. Trung tâm An sinh vừa chủ động tổ chức lực lượng phản ứng nhanh, vừa phối hợp với nhóm thiện nguyện của HTV và phóng viên các cơ quan báo chí hỗ trợ kịp thời các túi an sinh đến người dân. Mỗi phần hỗ trợ gồm gạo, dầu ăn, trứng, chai nước tương, bột nêm, đường, cam, rau củ… Ngoài ra, những hộ có trẻ nhỏ được hỗ trợ thêm 5 lốc sữa/hộ, đến nay đã có 1.713 lốc sữa được hỗ trợ…

Tam Bình - Thu Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI