TPHCM tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng và trang thiết bị ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

06/09/2021 - 12:22

PNO - Sáng 6/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng tiền và các trang thiết bị ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM và Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại TPHCM.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Lê Thị Hồng Nga cho biết Đảng ủy Khối đã vận động được hơn 1,6 tỷ đồng cùng 400kg gạo và 100 bộ đồ bảo hộ bàn giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đợt này. Đảng ủy Khối cũng đang vận động trong cán bộ, đảng viên các đơn vị trực thuộc ủng hộ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn còn sử dụng được để trao tặng cho các em học sinh khó khăn học trực tuyến…

Hiệp hội Dệt may Việt Nam tại TPHCM trao tặng 10.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 4 trị giá 1,5 tỷ đồng cho các đơn vị: Sở Y tế TPHCM (4.000 bộ), UBND quận Bình Tân (2.000 bộ) và Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5G Bộ Quốc phòng (4.000 bộ).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp quý báu của các đơn vị, đại diện lãnh đạo TPHCM. Bà cho biết, thời gian qua, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã và đang nhận được sự chung sức, chung lòng của hơn 160 đơn vị, tổ chức, cá nhân gồm bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, đóng góp vật tư, thuốc, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.877 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, cho đến các loại vật tư tiêu hao.

Đó là nguồn hỗ trợ đắc lực, sự động viên kịp thời giúp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ đang ngày đêm thực hiện công tác điều trị COVID-19 trên địa bàn TP. Bà Tô Thị Bích Châu khẳng định các nguồn lực được tiếp nhận hôm nay sẽ được bố trí, sử dụng hợp lý, đúng mục đích để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI