TPHCM: Thêm nhiều cơ sở lưu trú đăng ký làm nơi cách ly phòng chống dịch COVID-19

19/03/2020 - 12:26

PNO - Trưa 19/3, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có thêm nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố tự nguyện đăng ký làm điểm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, hiện chỉ có 2 cơ sở đã đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự để đón khách cách ly, gồm Resort Cần Giờ và Resort Phương Nam. Trong đó, Resort Phương Nam cho mượn cơ sở (không phải trả phí) với 70 phòng, sức chứa khoảng 200 giường, đã có khách về cách ly tập trung - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết

Resort Hòn Ngọc Phương Nam ở huyện Cần Giờ sẵn sàng đón khách ngay từ tối 18/3
Resort Phương Nam ở huyện Cần Giờ sẵn sàng đón khách cách ly do COVID-19

Hiện, Sở Du lịch TPHCM vẫn đang khẩn trương phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tham gia làm nơi cách ly, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch COVID-19. 

Bà Ánh Hoa thông tin, Sở Du lịch TPHCM cũng đang phối hợp với Sở Y tế TPHCM khảo sát, lựa chọn cơ sở lưu trú phục vụ cách ly, bao gồm kiểm tra các tiêu chuẩn về thiết bị, cơ sở vật chất, tập huấn nhân sự… sao cho đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, nếu các cơ sở này đủ điều kiện thì cũng cần thời gian để bố trí lại khách đang lưu trú...

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, nhiều quận huyện cũng cho biết, các cơ sở lưu trú trên địa bàn rất sẵn lòng cho thành phố mượn làm địa điểm cách ly. Đại diện UBND quận 7 khẳng định, quận có tổng cộng hơn 20 cơ sở lưu trú với sức chứa 20 - 100 khách/cơ sở; quận đang vận động và bước đầu, các cơ sở lưu trú rất ủng hộ, sẵn sàng đăng ký tham gia.

Liên quan đến việc này, được biết, đối với các cơ sở lưu trú cho mượn làm địa điểm cách ly tập trung (không thu phí), TPHCM sẽ xây dựng nguồn kinh phí để hỗ trợ các cơ sở này.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI