TPHCM: Thay nhiều lãnh đạo điểm thi ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT

28/06/2023 - 08:27

PNO - Ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2023, TPHCM phải thay phó trưởng điểm thi tại một số điểm thi do bố trí nhân sự chưa đúng quy định.

Các thí sinh đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên là ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút
Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút

Ngày 28/6, Sở GD-ĐT đã có thông tin về việc nhiều điểm thi tại TPHCM phải thay đổi phó trưởng điểm thi một cách đột ngột. Cụ thể, vào chiều 27/6, ngay sau khi thí sinh của TPHCM kết thúc giờ làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi, một số điểm thi tại TPHCM cho hay đã bị Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu thay phó trưởng điểm thi.

Được biết, những phó điểm trưởng bị thay là các cán bộ, lãnh đạo của các trường THCS, sẽ được thay thế bằng những cán bộ, lãnh đạo của các trường THPT. Những điểm thi cần thay thế phó điểm trưởng nhận được thông báo khẩn từ sở vào trưa 27/6 và ngay trong chiều cùng ngày thực hiện các công tác thủ tục, tập huấn quy chế thi cho các phó điểm trưởng mới thay thế.

Việc thay thế đột ngột này đã khiến một số thầy cô là lãnh đạo ở các điểm thi quan tâm, lo lắng tại sao lại có sự thay thế đột ngột này, khi cách thời gian thi chính thức chỉ chưa đầy nửa ngày.

Sáng 28/6, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - xác nhận, có một số điểm thi trong tổng số 156 điểm thi của thành phố bị nhầm thành phần điểm phó điểm thi, nên phải thay thế. Đó là thay vì sử dụng lãnh đạo, tổ trưởng chuyên môn của các trường THPT theo quy định, thì thành phố lại sử dụng điểm phó là lãnh đạo của các trường THCS.

Theo ông Lê Hoài Nam, trong quá trình thành lập các điểm thi và ban lãnh đạo điểm thi, bộ phận tham mưu của sở đã hiểu chưa đúng về quy định nhân sự. Vào đầu giờ chiều 27/6, sở đã phát hiện và kịp thời điều chỉnh ở một số điểm thi khi bố trí phó trưởng điểm thi và thư ký điểm thi không phải là lãnh đạo và tổ trưởng chuyên môn của trường THPT.

Sở đã điều chỉnh và huy động cán bộ, giáo viên đúng quy định nhận nhiệm vụ phó trưởng điểm thi, thư ký tại các điểm thi nói trên. Đồng thời, cũng đã tiến hành tập huấn về quy chế thi tốt nghiệp. Đây cũng là những thầy cô đã nhiều năm tham gia vào công tác tổ chức thi tại TP.HCM. "Qua sự việc này, lãnh đạo Sở GD-ĐT mong muốn các thầy cô đã được điều động trước và những cán bộ vừa được điều động thay thế sẽ thông cảm và chia sẻ để kỳ thi được tổ chức một cách thành công" - Phó giám đốc Sở GD-ĐT nói.

Một cán bộ của Sở GD-ĐT TPHCM cho biết thêm, ngay trong chiều 27/6, sau khi có lệnh triệu tập từ sở thì toàn bộ các điểm phó mới vừa được chọn thay thế đã được tập huấn quy chế thi ngay lập tức theo hình thức trực tuyến. Theo vị cán bộ này, sở dĩ có việc thay thế bất ngờ này là do đoàn thanh tra Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức thi tại thành phố và yêu cầu thay thế nhân sự theo đúng quy định.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI