TPHCM sẽ có đường tranh

01/07/2020 - 22:06

PNO - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận 1 vào tối 1/7, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận 1 của đơn vị số 1, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM.

Tại cuộc tiếp xúc, bà Lý Thế Mai - cử tri phường Cầu Ông Lãnh - cho rằng, thành phố đã quan tâm, biểu dương các gia đình văn hóa, khu phố văn hóa. Không đợi thực hiện chủ đề năm 2020 là “Năm hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, mà từ lâu, thành phố đã và đang tổ chức nhiều hoạt động liên quan, được đông đảo khách du lịch yêu thích như lễ hội áo dài, lễ hội âm nhạc…

Ngoài đường sách, TPHCM sẽ có thêm đường tranh
Ngoài đường sách, TPHCM sẽ có thêm đường tranh

Dù vậy, theo bà Mai, việc TPHCM có đường sách rất được yêu thích mà không có đường tranh là một đáng tiếc. “Văn hóa dân tộc thể hiện qua tranh rất đa dạng, như tranh Đông Hồ. Du khách cần được biết đến nhiều hơn mảng nghệ thuật này” - bà Mai nói.

Trước ý kiến này, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND quận 1 - cho biết, quận đang tập trung tổ chức triển khai các kế hoạch thực hiện theo chủ đề năm, trong đó có đề xuất tổ chức đường tranh trên địa bàn. Ông khẳng định: “Ngoài đường sách, quận rất mong có đường tranh”.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin đến cử tri Q.1 tình hình kinh tế của địa phương
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin đến cử tri quận 1 tình hình kinh tế của địa phương

Theo ông Dũng, vào đầu năm 2020, khi về quận 1 để phê duyệt kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của năm 2020, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã thống nhất chủ trương này và yêu cầu quận 1 hoàn thành đề án tổ chức đường tranh. Hiện, quận 1 đang xây dựng đề án để báo cáo UBND TPHCM.

Liên quan đến thực hiện chủ đề năm, tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin thêm, UBND TP đã giao Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM triển khai các hoạt động sâu, rộng; đặc biệt đẩy mạnh tổ chức tại các quận huyện khác.

“Giống như kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 vừa qua, thành phố đã tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa gia đình gắn với chào mừng kỷ niệm 44 năm Sài Gòn - Gia Định được đổi tên thành TPHCM. Không chỉ dịp này, mà các ngày lễ lớn khác trong năm, thành phố sẽ tổ chức và không chỉ tập trung ở đường Nguyễn Huệ mà còn ở các quận huyện” - ông Phong cho biết.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI