TPHCM: Phát hiện một trường hợp nhiễm COVID-19 ở quận 7 không rõ nguồn lây

05/06/2021 - 17:44

PNO - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, ca nhiễm COVID-19 cư trú tại khu dân cư Lý Phục Man, đường số 1, phường Bình Thuận, quận 7. Trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố vào chiều 4/6 với mã số bệnh nhân 8.242 và đang được tiếp tục điều tra xác minh nguồn lây.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân có sốt vào ngày 1/6 và sau đó đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7 vào ngày 3/6. Tại thời điểm khám bệnh, bệnh nhân không sốt, không có triệu chứng hô hấp, không có yếu tố dịch tễ. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19, nhận được kết quả nghi nhiễm. Mẫu xét nghiệm được chuyển thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân 8.242 ở quận 7. Ảnh HCDC
Truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân 8.242 ở quận 7 - Ảnh HCDC

Ngay sau khi bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính, lực lượng chức năng phường Bình Thuận đã điều tra truy vết, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.000 người tại đường số 1, khu dân cư Lý Phục Man và đang chờ kết quả.

Lực lượng chức năng xác định được 18 trường hợp F1, 13 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân này. Khu vực xung quanh nhà của bệnh nhân đã được phong tỏa từ sáng ngày 4/6.

Trường hợp này đã được phân luồng ngay từ đầu nên chỉ di chuyển từ khu vực khai báo y tế sang phòng khám sàng lọc, không đi vào các khu vực khác của bệnh viện. Bệnh viện đã khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện, đặc biệt khu vực khai báo y tế, phòng khám sàng lọc, khu cấp cứu sàng lọc. Sau khi được khử khuẩn, Bệnh viện quận 7 hoạt động bình thường trở lại.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu