TPHCM phát động hỗ trợ 100.000 phần dược liệu y học cổ truyền tặng F0 điều trị tại nhà

01/08/2021 - 12:01

PNO - TPHCM vận động hỗ trợ tặng 100.000 ngàn phần quà là các sản phẩm dược liệu y học cổ truyền cho bệnh nhân F0 đang tự cách ly, chăm sóc tại nhà.

Sáng 1/8,  thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy TPHCM, Hội Đông y Việt Nam và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, Hội Đông y TPHCM phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Phú Nhuận, Viện Y dược học dân tộc TPHCM tổ chức “Chương chung tay phòng chống dịch COVID-19 bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại”.

Tại chương trình, Ban tổ chức phát động phấn đấu hỗ trợ tặng 100.000 ngàn phần quà là các sản phẩm y học cổ truyền từ dược liệu cho người dân là bệnh nhân F0 chưa có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ đang tự cách đi tại nhà trên địa bàn các quận huyện và thành phố Thủ Đức.

Riêng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 700 túi quà, mỗi phần bao gồm các sản phẩm sử dụng cho 25 người tổng số là 17.500 người dân là F0 chưa có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ đang tự cách ly tại nhà thuộc 7 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. 

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tặng các phần quà là dược liệu y học cổ truyền dành
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tặng các phần quà là dược liệu y học cổ truyền cho đại diện các quận huyện để trao tặng lại cho người dân F0 đang điều trị tại nhà 

BS.CKII Huỳnh Nguyễn Lộc - Phó chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y TPHCM cho biết, để chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời phát huy thế mạnh của y học cổ truyền trong phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19, Bộ Y tế  đã chỉ đạo tăng cường phòng chống bệnh bằng thuốc và các phương pháp cổ truyền.

Dựa trên khuyến cáo của Bộ Y tế, Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn sử dụng y học cổ truyền trong việc phòng chống COVID-19. Với vai trò và trách nhiệm của hội đặc thù, được sự tin tưởng ủng hộ của Thành ủy và UBND TPHCM, Hội Đông y TPHCM đã nghiên cứu và đề xuất trong công tác phòng chống dịch COVID -19 cho nhân dân Thành phố bằng y học cổ truyền.

Cụ thể như: thực hiện các hoạt động tuyên truyền cho nhân dân bằng phương pháp dưỡng sinh - thực dưỡng, xoa bóp, ấn huyệt nhằm nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng; Vận động các nguồn lực xã hội cung cấp hoàn toàn miễn phí các sản phẩm y học cổ truyền có nguồn gốc từ dược liệu cho người bệnh bị nhiễm COVID-19 tại các quận huyện, thành phố Thủ Đức.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM  tặng các phần quà là dược liệu y học cổ truyền cho đại diện các quận huyện để trao tặng lại cho người dân F0 đang điều trị tại nhà
Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM tặng các phần quà là dược liệu y học cổ truyền cho đại diện các quận huyện để trao tặng lại cho người dân F0 đang điều trị tại nhà

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, trong công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay, cho biết, cùng với việc chỉ đạo các đơn vị phải đa dạng các hình thức cung ứng lương thực thực phẩm và huy động toàn bộ hệ thống chính trị cấp cơ sở ở từng khu phố, tổ dân phố tham gia công tác phòng chống dịch, Thành phố luôn chú trọng và nâng cao hiệu quả công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Ngày 21/7, Bí thư Thành ủy TPHCM đã gặp gỡ với Hội Đông y Thành phố và từ đó đề nghị Hội chủ động tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố với phương châm Đông - Tây y kết hợp.

Đây là giải pháp mà Ban chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế đã cho phép bệnh viện Y học cổ truyền sử dụng để hỗ trợ điều trị tại tỉnh Bắc Giang vào đầu tháng 6 vừa qua. Thực tế cho thấy, sau khi được thử việc sử dụng thuốc đông y, hầu hết bệnh nhân đã giảm được triệu chứng và đặc biệt đã rút ngắn được thời gian điều trị, kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính nhanh hơn khoảng 5 ngày so với những bệnh nhân không dùng thuốc y học cổ truyền.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hiệp, đề nghị, Ban tổ chức khẩn trương triển khai thực hiện các công việc đã đề ra, sớm chuẩn bị các nguồn lực cần thiết, chủ động tổ chức thực hiện công tác tập huấn hướng dẫn sử dụng các sản phẩm y học cổ truyền để đội ngũ cán bộ Hội Đông y thành phố tham gia việc thực hiện tư vấn và phát sản phẩm cho người dân trên địa bàn. 

Lãnh đạo TP thăm quan xe hỗ trợ bệnh nhân COVID lưu động của Viện Y học Dân Tộc TPHCM mới được doanh nghiệp hỗ trợ. Do xe mới, chưa được cấp biển số, nên để kịp thời hỗ trợ công tác vận chuyển cấp cứu bệnh nhân,
Lãnh đạo TP tham quan xe hỗ trợ bệnh nhân COVID lưu động của Viện Y dược học dân tộc TPHCM mới được doanh nghiệp hỗ trợ. Do xe mới, chưa được cấp biển số nên lãnh đạo TPHCM chỉ đạo hỗ trợ việc cấp biển kiểm soát để Viện có thể đưa xe vào hoạt động ngay, kịp thời công tác vận chuyển cấp cứu bệnh nhân COVID-19 trong  tình hình cấp bách hiện tại 

Ông Nguyễn Hữu Hiệp đề nghị Ban thường vụ Thành ủy thành phố Thủ Đức, các quận huyện ủy các quận huyện quán triệt chỉ đạo chính quyền tạo điều kiện để triển khai chương trình. Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đoàn viên hội viên và trong nhân dân về mục đích ý nghĩa của chương trình để tích cực hưởng ứng và tự nguyện tham gia đóng góp các nguồn lực chuẩn bị các sản phẩm y học cổ truyền để phục vụ cho người dân.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI