Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải thăm "vùng xanh" ở quận Tân Bình

31/07/2021 - 13:47

PNO - Sáng 31/7, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm và động viên các lực lượng tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh” - vùng không có dịch COVID-19 - tại hẻm 51, khu phố 1, phường 15, Quận Tân Bình.

Ông Nguyễn Văn Phú, tổ trưởng khu phố 1, phường 15, quận Tân Bình cho biết, khu phố có 9 tổ dân phố gồm 1.024 hộ, 2.800 nhân khẩu. Từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 15, khu phố đã chủ động căng dây ngăn cách giữa tổ dân phố với tổ dân phố. Do vậy, đến khi TP thực hiện chỉ thị 16, việc giãn cách nhà với nhà, tổ dân phố với tổ dân phố thì việc này đã đi vào nền nếp. Khu phố đã cho thành lập 3 chốt ở 3 đầu hẻm nối với đường lớn Phan Huy Ích, người dân trong khu ra vào đều phải đi qua chốt này, người không phải cư dân khu phố, kể cả các shipper giao hàng đều phải đứng ngoài chốt, chờ người bên trong ra nhận hàng. Riêng 2 khu chung cư trên địa bàn, có bộ phận bảo vệ trực tiếp, cư dân ra vào đều phải đo thân nhiệt, người lạ bất khả xâm phạm vào khu dân cư. Việc trực chốt do chính người dân trong tổ tự phân công nhau trực từ 6g sáng đến 21g đêm mỗi ngày.

Về hệ thống tuyên truyền phòng, chống COVID-19, từng tổ trong khu phố đều có group trên mạng xã hội, mọi thông tin đều được chuyển tiếp nhanh chóng đến người dân nên giảm việc đến tận nơi hội họp vừa mất thời gian, vừa tụ tập đông người trong thời gian giãn cách. Riêng chung cư trên địa bàn, hằng ngày Tổ COVID cộng đồng phát loa 2 lần tuyên truyền về phòng, chống COVID -19. Chính vì thế, từ đầu mùa dịch đến nay chưa có ca COVID-19 tại địa bàn khu phố. Khu phố chỉ có một ca liên quan ở chung cư Phúc Yên, nhưng sau đó xét nghiệm toàn bộ cư dân đều có kết quả âm tính.

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải trao quà cho lực lượng trực chốt bảo vệ vùng xanh KP,1, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM
Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải trao quà cho lực lượng trực chốt bảo vệ "vùng xanh" KP.1, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM

Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao những cách làm của khu phố, kết quả thể hiện ở việc đến nay khu phố giữ vững được “vùng xanh” - vùng không có dịch COVID-19. Ông mong muốn, cách làm của khu phố sẽ được nhân rộng ra các địa phương khác trên toàn TP.

Dịp này, Phó bí thư Thành ủy TPHCM đã tặng quà của Thường trực Thành ủy TPHCM, UBMTTQVN TPHCM gửi tặng cho lực lượng phòng chống dịch của khu phố, trực tiếp đến thăm và tặng quà cho một hộ dân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải , trao quà cho một lao động ở trọ gặp khó khăn  tại KP1, phường 15
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quà cho một lao động ở trọ gặp khó khăn tại KP.1, phường 15, quận Tân Bình

Cùng ngày, đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà con gặp khó khăn tại hẻm 56, đường Văn Chung, khu phố 6, phường 13, quận Tân Bình. Ông Phan Thanh Viếng, trưởng khu phố 6, cho biết, toàn khu phố hiện có 600 hộ thuê nhà trọ với khoảng gần 2.000 người. Trong đó đa phần là lao động tự do, bị thất nghiệp trong thời gian giãn cách. Riêng hẻm 56, có 11 hộ gia đình với 89 người đang bị phong tỏa, cách ly tại nhà cùng với 100 người đã hoàn thành cách ly trở về.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quà động viên lực lượng trực chốt, và người dân có hoàn cảnh khó khăn bên trong khu phong tỏa hẻm 56, đường Văn Chung, phường 13, quận Tân Bình
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quà động viên lực lượng trực chốt (ảnh trên) và người dân có hoàn cảnh khó khăn bên trong khu phong tỏa hẻm 56, đường Văn Chung, phường 13, quận Tân Bình

Được biết, để hỗ trợ cho bà con, ngoài gói hỗ trợ cho lao động tự do bị mất việc làm, chính quyền đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, cung cấp nhiều đợt trao rau củ quả, gạo cho bà con, đặc biệt là người lao động tự do có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở trọ thuê tại khu phong tỏa, giúp họ vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI