TPHCM phấn đấu đến cuối tháng 8/2021, 70% dân số được tiếp cận vắc xin COVID-19

29/07/2021 - 14:20

PNO - Sáng 29/7, Thành ủy, UBND TPHCM đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Y tế và giám đốc các bệnh viện trung ương.

 

TPHCM phấn đấu đến cuối tháng 8/2021, 70% dân số được tiếp cận vắc xin
TPHCM phấn đấu đến cuối tháng 8/2021, 70% dân số được tiếp cận vắc xin

Theo đó, ông Phan Văn Mãi - Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết, lãnh đạo Thành ủy và UBND TPHCM đã thảo luận với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, các lãnh đạo Bộ Y tế và giám đốc các bệnh viện trung ương, thống nhất:

Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến trung ương sẽ thành lập 3 Trung tâm Hồi sức tích cực dành cho bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng, với quy mô 2.000 giường.

Ba bệnh viện hạng đặc biệt của Bộ Y tế là BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Trung ương Huế được giao phối hợp với các bệnh viện trung ương khác đảm nhận thiết lập và vận hành 3 trung tâm hồi sức này.

TPHCM sẽ đảm trách công tác hậu cần để ba trung tâm vận hành hiệu quả.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng sẽ hỗ trợ Thành phố tổ chức lại hệ thống điều trị tuyến huyện và thành phố; phối hợp chặt chẽ giữa các tuyến điều trị.

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị TPHCM đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và đồng ý để Thành phố áp dụng thí điểm mô hình tiêm phù hợp với điều kiện và tình hình phòng chống dịch của Thành phố; phấn đấu đến cuối tháng 8/2021, có khoảng 70 % dân số thành phố (trên 18 tuổi) được tiếp cận vắc xin mũi 1.

Tuyết Dân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI