TPHCM nghiên cứu lập khu cách ly ở Cần Giờ và mở rộng khu cách ly ở Củ Chi

06/03/2020 - 13:39

PNO - Theo giám đốc Sở Y tế TPHCM, huyện Cần Giờ với đặc điểm dân số ít và là nơi có điều kiện địa lý có thể cách ly điều trị bệnh trong tình huống dịch bệnh xảy ra.

Tại cuộc họp với UBND TPHCM liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 sáng 6/3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, đến nay, ngành y tế thành phố đã chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

“Tất cả các giải pháp đều khó có thể triệt để nhưng nếu nỗ lực sẽ hạn chế tối đa để dịch không bùng lên, bùng lên là vỡ trận” - ông Bỉnh nhận định tại cuộc họp.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh phát biểu tại cuộc họp
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh phát biểu tại cuộc họp

Ông Bỉnh cho hay, thành phố đang tiếp tục chuẩn bị các khu cách ly tập trung mở rộng ở huyện Củ Chi và dự kiến tiếp tục thực hiện thêm khu cách ly tập trung ở huyện Cần Giờ với đặc điểm dân số ít và là nơi có điều kiện địa lý có thể cách ly điều trị bệnh trong tình huống dịch bệnh xảy ra.

Nếu cần thiết, bệnh viện Cần Giờ sẽ thiết lập phòng áp lực âm.

Khu cách ly ở huyện Củ Chi hiện nay giống như mô hình điểm, trong tuần này, đoàn chuyên gia của Mỹ sẽ đến thăm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Nhi đồng TPHCM.

Về các phương án cách ly, theo ông Bỉnh, nếu có ca bệnh phát hiện ở cao ốc thì cách ly cao ốc, thậm chí là cả những cao ốc gần đó. Nếu quy mô các ca nhiễm lớn hơn thì thậm chí có thể phải cách ly cả một phường, một quận.

Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm thống nhất quan điểm ý kiến các sở ngành, với dịch bệnh COVID-19 phải tuyệt đối không được để sơ suất.

Ông Liêm nhận định, diễn biến dịch phức tạp theo từng ngày từng giờ. Việc chống dịch không được lơ là nhưng cũng không hoang mang.

Về quyết định có cho học sinh, sinh viên đi học lại, ông Liêm yêu cầu, phải hết sức cân nhắc.

“Thành phố muốn cho học sinh đi học trở lại nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên toàn cầu thì thành phố không thể lơ là được” - ông Liêm nói.

P.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI