Bắt buộc khai báo y tế với tất cả khách nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3

06/03/2020 - 12:10

PNO - Biện pháp này được Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đề ra để phòng chống bệnh lây lan vào Việt Nam, khi tình hình thế giới đang phức tạp.

Sáng 6/3, theo thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, bắt đầu từ 6 giờ sáng mai (7/3), trước tình hình dịch lan rộng trên thế giới, tất cả khách nhập cảnh vào Việt Nam bắt buộc khai báo y tế.

Ngoài ra bên cạnh hình thức khai giấy hành khách có thể khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam.

Khách du lịch nước ngoài làm thủ tục khi vào Việt Nam.
Khách du lịch nước ngoài làm thủ tục khi vào Việt Nam

Việc khai báo điện tử được các công ty viễn thông như Viettel, VNPT… nghiên cứu, hoàn thiện quy trình từ những ngày đầu xảy ra dịch bệnh. Ứng dụng khai báo y tế điện tử bắt buộc thực hiện rất đơn giản, thuận tiện cho người khai báo.

Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam là quốc gia đầu tiên phát triển thành công hệ thống khai báo y tế điện tử bắt buộc. Trên thế giới, hiện nhiều nước đang áp dụng khai báo y tế bằng giấy.

Trước đó vào ngày 5/3, Bộ Y tế cũng ra thông báo bắt đầu từ 0 giờ ngày 7/3, tiếp tục áp dụng tờ khai y tế với các khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia tại tất cả các cửa khẩu Việt Nam. Hình thức khai báo y tế có thể áp dụng 1 trong 2 hình thức: Khai báo y tế qua tờ khai y tế, lấy mẫu tờ khai y tế tại địa chỉ website: https://baocaokdyt.com/#login

Hoặc khai báo y tế theo hình thức điện tử tại địa chỉ website: https://suckhoetoandan.vn/khaiyte

Mẫu khai báo điện tử.
Mẫu khai báo điện tử

Cũng tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã bàn thảo về việc huy động cơ sở vật chất của lực lượng công an, phối hợp cùng với quân đội chuẩn bị thêm các địa điểm tổ chức cách ly tập trung, trong đó có các cơ sở cách ly cho người nước ngoài.

Bên cạnh đó, các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thống nhất triển khai các đội cơ động quân dân y kết hợp để kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức cách ly tại các doanh nghiệp…

Thời gian tới Bộ Y tế cũng sẽ ban hành các hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly tập trung; cách ly tại các doanh nghiệp, nhà máy...

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI