Chiều nay (6/3), báo cáo, xin ý kiến Chủ tịch UBND TP.HCM thời điểm đi học lại

06/03/2020 - 13:13

PNO - Đến sáng cùng ngày thành phố vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường.

Đó là thông tin được ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tại buổi làm việc với Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học, Sở Y tế, Sở GD-ĐT, Sở LĐTBXH TP.HCM về công tác phòng chống dịch Covid-19.  

Đến sáng cùng ngày thành phố vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường.

"Chiều nay chúng tôi sẽ báo cáo tình hình với chủ tịch UBND TP.HCM để có quyết định về việc này", ông Liêm nói.

Phó chủ tịch UBND thành phố cho hay lãnh đạo thành phố cũng mong học sinh, sinh viên đi học càng sớm càng tốt nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay thì không thể vội vàng quyết định.

Theo ông Liêm, TP.HCM có số lượng học sinh- sinh viên rất lớn vì vậy phải xem xét các tình huống khi quyết định mở trường. Cụ thể, TP có  hơn 1,7 triệu học sinh mầm non, phổ thông thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM quản lý;  135.000 học sinh khối nghề nghiệp do Sở LĐTBXH quản lý; 600.000 sinh viên đại học của gần 50 trường đại học.

Sinh viên chủ yếu từ các tỉnh đến và có cả sinh viên nước ngoài trong khi dịch bệnh diễn biến hết sức nhanh. Lúc này không thể lơ là, không để chủ quan. Yếu tố ưu tiên hàng đầu là an toàn, sức khoẻ của người dân TP.

Ông cũng cho biết những ý kiến trong cuộc họp sáng nay sẽ tiếp thu, báo cáo Chủ tịch, Trưởng Ban phòng chống dịch. UBND TP đã giao Sở Y tế có hướng dẫn có thể chuẩn bị cho trường y như thế nào. Trường học cần nghiên cứu, rà soát kỹ những việc cần làm khi học sinh- sinh viên đi học trở lại, nhất là các trường có bán trú, nội trú. Chúng ta cố gắng cùng nhau phối hợp để TP không xảy ra ca bệnh nào nữa. Lịch mở trường sẽ xin ý kiến trong chiều nay.

Cũng trong buổi làm việc này, đại diện rất nhiều trường đại học đề xuất UBND cho phép mở trường lại vào ngày 16/3 và cần có một mốc thời gian thống nhất cho tất cả các trường đại học trên địa bàn. Lãnh đạo các trường đại học có đào tạo ngành sức khoẻ cũng đề nghị cho sinh viên nhóm ngành này được đi học sớm để làm quen với tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn giữ nguyên đề xuất trước đó là cho sinh viên trong khối được nghỉ hết tháng 3. 

Theo quyết định trước đó của UBND TP.HCM thì học sinh lớp 12 nghỉ hết ngày 8/3, học sinh mầm non và phổ thông (cả giáo dục thường xuyên) từ lớp 1 đến lớp 11 cùng học viên các trung tâm tin học – ngoại ngữ , cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ học đến hết ngày 15/3; học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết tháng 3/2020.

Tiêu Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • nguyen 06-03-2020 19:52:15

    Theo quyết định trước đó của UBND TP.HCM thì học sinh lớp 12 nghỉ hết ngày 8/3, học sinh mầm non và phổ thông (cả giáo dục thường xuyên) từ lớp 1 đến lớp 11 cùng học viên các trung tâm tin học – ngoại ngữ , cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ học đến hết ngày 15/3; học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ học đến hết tháng 3/2020. QĐ này UBNDTP HCM là rất phù hợp và sáng suốt!

  • HỒ THỊ THƯƠNG 06-03-2020 18:09:32

    Nếu chúng ta ở vào vị trí Lãnh đạo TP.HCM, chúng ta có dễ dàng ra quyết định không? TP.HCM quá đông dân. Nguy cơ rất cao. Lãnh đạo TP.HCM rất sáng suốt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI