TPHCM: Khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo

23/12/2021 - 18:19

PNO - Chiều 23/12, mô hình cột mốc ở vĩ độ 08 - kinh độ 111 tượng trưng cho chủ quyền biển đảo Tổ quốc đã được khánh thành tại trụ sở Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM (147 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Đây là món quà của ông Lê Hồng Quân, kiều bào Angola, Phó chủ nhiệm Quỹ “Trường Sa, Nhà giàn DK1 - Hành trình của trái tim”, gửi tặng Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.

Khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo tại Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.
Khánh thành mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo tại trụ sở Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM

Ông Lê Hồng Quân cho biết, từ một cơ duyên được đến thăm Trường Sa vào năm 2017, bản thân ông và những kiều bào từng đến thăm Trường Sa đều cảm thấy cần phải đóng góp bằng mọi cách có thể cho quê hương, nhất là việc tuyên truyền chủ quyền đất nước.

“Tuyên truyền thông tin một cách đầy đủ và đúng đắn về đất nước, nhất là về chủ quyền lãnh thổ, không chỉ là việc của nhà nước, còn là nhiệm vụ của toàn dân mà kiều bào là một bộ phận không thể tách rời. Chúng tôi vẫn đang có những kế hoạch triển lãm, đưa hình ảnh quê hương ra thế giới”, ông Đỗ Hồng Quân cho biết.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ khánh thành:

Mô hình cột mốc cao khoảng 3,5m (tính cả cột cờ) được làm từ cốt thép đảm bảo chịu được thời tiết nắng mưa của TPHCM trong nhiều năm, được mô phỏng tương đồng (tỷ lệ nhỏ hơn) cột mốc thật trên đảo Trường Sa.
Mô hình cột mốc cao khoảng 3,5m (tính cả cột cờ) được làm từ cốt thép đảm bảo chịu được thời tiết nắng mưa của TPHCM trong nhiều năm, được mô phỏng tương đồng (tỷ lệ nhỏ hơn) cột mốc thật trên đảo Trường Sa
Ủy ban về người Việt Nam tại nước ngoài TPHCM tặng bằng khen cho ông Đỗ Hồng Quân.
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tặng giấy khen cho ông Đỗ Hồng Quân nhằm ghi nhận đóng góp của kiều bào cho công cuộc tuyên truyền, khẳng định chủ quyền Tổ quốc
có những công trình được hoàn thành và đưa vào hoạt động, đó là Phòng Truyền thống, Thư viện, Bản tin 40 năm kiều bào với quê hương, ca khúc “Nhịp cầu tình quê” do kiều bào Đỗ Minh Hiếu sáng tác. Và hôm nay, Phòng Khánh tiết vừa được hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2021) trước sự chứng kiến, vui mừng của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, các đơn vị trong khối thi đua 5 Thành phố và các vị khách quý, cùng tập thể cán bộ công chức, người lao động của cơ quan Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh.
Dịp này, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập (1981-2021), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cũng hoàn thành và đưa vào hoạt động Phòng Khánh tiết, Phòng Truyền thống, Thư viện tại trụ sở

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI