TPHCM hỗ trợ kiều bào và người dân Campuchia gặp khó khăn bởi dịch COVID-19

11/11/2021 - 15:56

PNO - Chiều 11/11, tại Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước (ấp 1, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức trao tặng quà cho 750 kiều bào và người dân khó khăn tại Vương quốc Campuchia.

Trao bảng tượng trưng các phần quà cho đại diện
Trao bảng tượng trưng các phần quà cho đại diện Hội người Việt Nam tại các địa phương nhận quà.

750 phần quà có tổng trị giá 1,5 tỷ đồng (2 triệu đồng/phần quà) được TPHCM trích từ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 dành tặng cho kiều bào và người dân Campuchia gặp khó khăn ở 3 tỉnh thành nước bạn là: TP. Phnôm Pênh, tỉnh Kandal và tỉnh Prey Veng.

Ngoài ra, còn có các hiện vật, gồm: 15.000 khẩu trang y tế, 200 chai nước rửa tay sát khuẩn, 1.000 quần áo trẻ em và 2,5 tấn gạo do các nhà hảo tâm đóng góp.

Đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch, đại diện Hội Khmer - Việt Nam, Hội người Việt Nam tại tỉnh Kandal và tỉnh Prey Veng đã tiếp nhận các phần quà từ Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và cam kết trao đến tận tay kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh thành tại Campuchia.

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cũng trao tặng quà cho Bộ đội biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước (tỉnh Đồng Tháp).

Phó chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Võ Thành Chất cho biết, đây là hoạt động nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân TPHCM đối với cộng đồng kiều bào và người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Campuchia. Kịp thời hỗ trợ, giúp kiều bào xa xứ vượt qua khó khăn, do dịch bệnh COVID-19, tiếp tục ổn định cuộc sống. Từ đó góp phần củng cố niềm tin, động viên kiều bào ngày càng gắn bó, hướng về quê hương, đất nước; góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia, trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI