TPHCM hỗ trợ 1 tỷ đồng cho kiều bào và người dân Lào gặp khó khăn vì dịch COVID-19

19/11/2021 - 19:09

PNO - Chiều 19/11, tại cửa khẩu Quốc tế La Lay (thôn La Lay, xã A Ngo, huyện Dakrông, tỉnh Quảng Trị), Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã tổ chức trao tặng quà cho kiều bào và người dân tại Lào có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Quà tặng gồm 1 tỷ đồng tiền mặt (được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM) và 15.000 khẩu trang y tế (vận động kiều bào quyên tặng) được dành để trao 500 phần quà (2 triệu đồng/phần) cho 500 kiều bào và người dân Lào gặp khó khăn ở 3 tỉnh Champasack, Attapeu và Savannakhet của nước bạn Lào.

Trao quà cho các đại diện Hội Người Việt Nam tại các địa phương Lào tại cửa khẩu quốc tế La Lay.
Trao quà cho các đại diện Hội Người Việt Nam tại các địa phương Lào tại cửa khẩu quốc tế La Lay.

Đảm bảo các quy định phòng dịch, không thể tổ chức đoàn trao quà trực tiếp, Hội người Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasak và Hội người Việt Nam tại tỉnh Attapeu đã đại diện tiếp nhận các phần quà từ Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM. Từ đó phối hợp chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách và trao quà tận tay các kiều bào và người dân Lào gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng cho biết, đây là hoạt động nhằm kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ, động viên, giúp kiều bào ta vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19, tiếp tục ổn định cuộc sống, góp phần củng cố niềm tin, ngày càng gắn bó, hướng về quê hương, đất nước. Cũng là hoạt động truyền thống góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào trong quá trình hội nhập và phát triển.

Tam Bình

 
TIN MỚI