TPHCM: Hơn 200 người lang thang, cơ nhỡ được đưa vào trung tâm xã hội

24/08/2021 - 18:22

PNO - Để đảm bảo siết chặt công tác phòng chống dịch, sớm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, TPHCM đã tạo nơi ở cho 205 người lang thang, cơ nhỡ.

 

Công an quận 3 đã chủ động tuần tra đưa nhiều người lang thang, ăn xin ở khu vực để giúp đỡ, làm xét nghiệm COVID-19
Công an quận 3 chủ động tuần tra, đưa nhiều người lang thang, ăn xin ở khu vực  làm xét nghiệm COVID-19

Chiều 24/8, trong buổi họp báo định kỳ về phòng, chống COVID-19 tại TPHCM, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM Phạm Đức Hải cho biết, từ ngày 11/7 đến nay, Thành phố đã đưa 205 người lang thang, cơ nhỡ vào Trung tâm xã hội TPHCM.

Người lang thang, cơ nhỡ trước khi được đưa vào trung tâm sẽ được nhân viên y tế test nhanh COVID-19. "Nếu kết quả test nhanh là âm tính, người lang thang sẽ vào Trung tâm xã hội TPHCM, nếu kết quả dương tính sẽ đưa vào khu cách ly, bệnh viện tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Với các trường hợp nghiện ma túy, nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng sẽ chuyển khu cách ly của Bình Triệu, nếu nặng sẽ chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi", ông Hải nói thêm.

Theo ông Phạm Đức Hải, để thực hiện tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM, có 5 yếu tố quan trọng gồm yếu tố quyết định là giãn cách xã hội; yếu tố then chốt là mở rộng xét nghiệm; ưu tiên hàng đầu là giảm tỉ lệ tử vong; đảm bảo an sinh xã hội và yếu tố chiến lược là tiêm vắc xin cho người dân.

Ông Phạm Đức Hải cho biết, để thực hiện 5 yếu tố này, Thành phố đã rất nỗ lực. Thời gian qua, Chính phủ đã hỗ trợ cho TPHCM 71.000 tấn gạo, UBND TPHCM đã giao cho UBND TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện 14.549 tấn trong đợt 1, thời gian thực hiện trước ngày 6/9. Ông Hải yêu cầu, việc giao nhận phải thực hiện luôn ngày thứ Bảy, Chủ nhật, địa điểm nhận là UBND 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức. 

Về công tác an sinh, hiện nay Thành phố đã tiếp nhận nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm trị giá 594 triệu đồng. 2 tổng đài tiếp nhận và hỗ trợ khó khăn gồm 1022 và tổng đài của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã ghi nhận và hỗ trợ 100 trường hợp. Trong đó tổng đài 1022 hỗ trợ 55 trường hợp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM hỗ trợ các trường hợp còn lại.

Để chăm sóc tốt hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, Thành phố cũng đã chuẩn bị 2 triệu gói an sinh, mỗi gói trị giá 300.000 đồng. Đến ngày 23/8, đã phân bổ 347.000 phần cho những hộ khó khăn tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI